Cảnh giác:

Sập bẫy "thần dược chữa bách bệnh" giá gần 100 triệu đồng

Thứ Ba, 24/11/2020 10:40

|

(CATP) Bước vào tuổi ngũ tuần nên sức khỏe của bà Trần Thị Lan cũng dần xuống dốc. Dù bà Lan đã đi khám và lấy thuốc nhiều nơi nhưng bệnh đau nhức xương khớp và tiền đình vẫn không thuyên giảm.

Sáng 28-10, bà Lan đi bộ từ nhà mình đến chợ Tân Định để mua đồ. Trên đường đi, bà bất ngờ được một người phụ nữ (khoảng 55 tuổi) chạy xe Wave màu xanh đến hỏi han, phán câu xanh rờn rằng sức khỏe của bà không được tốt, phải nhanh chóng tìm một loại thuốc chữa bách bệnh mới mong có thể trường thọ. Bà Lan chưa kịp trả lời thì người phụ nữ này liên tục buông những lời tỉ tê và bật mí rằng hiện có một loại "thần dược" có thể giúp chữa khỏi mọi bệnh tật của bà Lan.

Thấy bà Lan có vẻ tò mò, cô ta cho biết thuốc này là một dạng ấu trùng của Nhật Bản, rất tốt cho sức khỏe. Và thực tế bản thân cô ta và người thân đã dùng thuốc và kiểm chứng nên hoàn toàn có thể yên tâm! Chưa dứt câu thì ngay lúc này xuất hiện một phụ nữ trạc 35 tuổi, chạy xe máy Honda Vision màu đỏ đến hỏi người phụ nữ đang tư vấn cho bà Lan là loại "thần dược" này có bán ở đâu để cô này mua về cho người thân sử dụng.

Thấy vậy, người phụ nữ đi xe máy màu xanh liền nhanh nhảu bảo hiện đang có hội thảo về loại thuốc này ở gần đây và có cả đội ngũ bác sĩ đầu ngành sẵn sàng tư vấn. Người phụ nữ đi xe máy màu đỏ liền hồ hởi đồng ý mua thuốc và nhờ cô này dẫn đến hội thảo tham dự. Nghe quá hấp dẫn nên bà Lan cũng không thể chối từ, liền lên xe để người phụ nữ trẻ tuổi chở đi theo người bán thuốc.

Khi đến đường Huỳnh Tịnh Của (P8Q3), một người phụ nữ trung tuổi đang đứng chờ sẵn tại đây nói rằng hội thảo đã kết thúc và các bác sĩ đã quay về bệnh viện làm việc và không quên bật mí rằng số lượng thuốc này chỉ còn vài lọ, nếu mọi người mua thì phải xuống tiền ngay lập tức vì sắp tới sẽ không nhập về nữa. Vì là thuốc quý nên giá thành cũng hết sức đắt đỏ trong khi lượng người đăng ký mua dài cả vài trang giấy. Thấy vậy, người phụ nữ chở bà Lan liền đăng ký mua 1 hộp với giá 92.000.000 đồng.

Nhẩm tính số tiền mua thuốc thực sự rất cao nhưng cơ hội không nhanh tay thì sẽ tuột mất, hơn nữa tối ngày đi viện mà bệnh không dứt thì còn khổ nữa nên bà Lan cũng vội vàng đăng ký mua 1 hộp. Nhưng do không mang theo đủ tiền mặt, bà Lan bảo phải về nhà lấy sổ tiết kiệm đi ngân hàng rút tiền. Người phụ nữ chở bà liền nhanh nhảu bảo sẽ ứng tiền cho mượn 92.000.000 đồng để thanh toán cho người phụ nữ bán thuốc cùng với hộp thuốc cô ta mua, tổng cộng là 184.000.000 đồng.

Sau khi nhận thuốc xong, người phụ nữ "tốt bụng" chở bà Lan về nhà cất hộp thuốc và lấy sổ tiết kiệm đến ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn trên đường Hai Bà Trưng rút 92.000.000 đồng để trả lại cho ân nhân. Nhận tiền xong, người phụ này còn chở bà Lan về tận nhà xong mới nói lời tạm biệt. Hí hửng vì loại thuốc "thần thánh" giúp hết những đớn đau vì bệnh tật, bà Lan liền vội vàng mở hộp thuốc ra xem.

Nhưng hỡi ôi, bà chợt đứng tim khi kiểm tra bên trong hộp thuốc phát hiện toàn là hạt hạnh nhân! Đến lúc này, bà Lan mới hay mình là nạn nhân của một kịch bản hoàn hảo đã được ê-kíp lừa đảo dàn dựng sẵn nên tìm đến cơ quan CA trình báo, mong vạch trần thủ đoạn xấu xa nhắm vào người già cả, bệnh tật.

Theo mô tả của bà Lan, người phụ nữ bán thuốc dáng người gầy, nhỏ con, đội mũ bảo hiểm màu tối, mặt nhỏ, tóc thắt bím; còn người phụ nữ chở bà da trắng, cao khoảng 1,55m, đội mũ và đeo khẩu trang...

Bình luận (0)

Lên đầu trang