Các nữ sinh viên cảnh giác với các chiêu trò trộm cắp, cướp giật ĐTDĐ

Thứ Tư, 14/06/2023 08:14  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Trên địa bàn TPHCM vừa xảy ra 2 vụ trộm và cướp giật tài sản. Nạn nhân là 2 nữ sinh viên và tài sản bị thiệt hại là 2 chiếc ĐTDĐ. Vụ việc xảy ra tại huyện Hóc Môn và quận 11. Qua hình ảnh từ camera cho thấy, các đối tượng gây án táo tợn. 

Theo đó, ngày 13/6, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip người đàn ông dàn cảnh trộm điện thoại của nhân viên quán nước trên đường Phan Văn Hớn thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Chị L.T.H (19 tuổi), người bị mất trộm điện thoại cho biết, sáng 12/6, chị cùng một nhân viên khác vừa trông coi quán vừa phục vụ nước cho khách tại quán. Lúc này, một người đàn ông trung niên ăn mặc lịch sự mở cửa bước vào và gọi nước uống.

Trong lúc chờ nhân viên phục vụ đem nước ra, người này liên tục gọi hai nhân viên ra phía ngoài ngồi trước quán để nói chuyện và yêu cầu làm thêm 2 ly nước để mang về. Khi người đàn ông rời khỏi quán nước, chị H. liền kiểm tra thì phát hiện chiếc ĐTDĐ của mình để tại quầy pha chế nước đã biến mất. Xem lại camera, H. thấy lúc 6 giờ 22 phút cùng ngày, khi 2 nhân viên ra trước quán ngồi, người đàn ông đi vào trong khu vực quầy pha chế rồi nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại của chị H. Tiếp đó, đối tượng đi vào nhà vệ sinh, sau đó đi ra và rời khỏi quán.

Camera ghi cảnh đối tượng trộm ĐTDĐ

Mặc dù kêu nhân viên làm thêm 2 ly nước nhưng đối tượng bỏ lại, không lấy và chỉ mới tính tiền ly nước mình uống trước đó. Được biết, chị H. hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn quận Gò Vấp. Để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống trả tiền thuê trọ, H. xin vào làm tại quán nước trên được hơn 3 tháng nay. Theo chị H., chiếc điện thoại bị lấy trộm trị giá hơn 3 triệu đồng. Qua nắm thông tin địa bàn, chiều 13/6, Công an xã Bà Điểm đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ trộm.

Cùng ngày, Công an phường 5, quận 11 đang xác minh về vụ cướp giật điện thoại xảy ra tại cổng một ký túc xá sinh viên trên địa bàn. Trước đó, lúc 6 giờ cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ đang đứng sử dụng điện thoại trên đường thì bị một nam thanh niên áp sát giật chiếc điện thoại trên tay. Tuy bất ngờ, nhưng cô gái vừa chạy bộ đuổi theo kẻ gian vừa truy hô ‘cướp, cướp’. Tuy nhiên, đối tượng chạy xe máy với tốc độ quá nhanh nên đã nhanh chóng tẩu thoát.

Đối tượng ra tay giật ĐTDĐ

Theo những người chứng kiến, thời điểm xảy ra vụ việc, họ nhìn thấy một đối tượng nam đi xe máy đứng quan sát. Khi nữ sinh đang đứng bấm điện thoại, đối tượng liền lao đến cướp giật rồi nhanh chóng rồ ga phóng đi. Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, thời điểm xảy ra vụ việc có rất đông người dân qua lại nhưng đối tượng vẫn liều lĩnh thực hiện hành vi cướp giật. Công an vào cuộc điều tra, xử lý, bắt giữ đối tượng gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang