Tìm ra manh mối kẻ giết người ngày cận Tết nhờ âm tiết vùng Nghệ An

Thứ Hai, 04/02/2019 13:25  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát đã lần ra manh mối nghi phạm giết tài xế taxi gần sân vận động Mỹ Đình. Trong đó, việc phát hiện âm tiết của nghi phạm qua cuộc nói chuyện được thu âm với lái xe là mâu chốt để Cảnh sát tìm ra nơi lẩn trốn, phá án trong dịp cận Tết.

Những ngày cận Tết 2019, một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngay cạnh sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội gây hoang mang dư luận bởi tính chất manh động của kẻ gây án.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an Hà Nội, Công an Q.Nam Từ Liêm và Công an Nghệ An đã phối hợp điều tra, phá án.

Dưới sự chỉ đạo phá án của Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an, lực lượng phá án xác định với tinh thần không quản gian khó, dù ngày hay đêm phải bám sát nhiệm vụ. Đặc biệt, vụ án xảy ra vào dịp Tết đến xuân về, lực lượng phá án cũng nêu cao tinh thần không bắt được nghi phạm sẽ không nghỉ Tết..

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM về những khó khăn trên hành trình bắt nghi phạm, Thượng tá Đặng Việt Quảng - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) – Công an TP.Hà Nội, người trực tiếp tham gia phá án cho biết, tối 29-1, khi nhận được thông tin có một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực sân vận động Mỹ Đình (P.Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), Công an Hà Nội đã tung nhiều cán bộ, trinh sát tham gia phá án.

Thượng tá Đặng Việt Quảng kể lại manh mối tìm ra nghi phạm sát hại lái xe taxi.

Vụ án xảy ra vào ban đêm ở quảng trường rộng lớn, lại đúng dịp cận Tết, người người đi mua sắm nên việc tìm ra manh mối rất khó khăn. Tiếp đó, sau khi gây án, đối tượng di chuyển về nơi hẻo lánh rồi thay hình đổi dạng, manh mối hầu như không có.

Ngay lập tức, Cảnh sát đã nhanh chóng rà soát trong vòng bán kính 5km phát hiện hành trình trốn chạy của nghi phạm về làng Phú Đô.

Các tổ trinh sát được thiết lập, tỏa đi nhiều hướng vây bắt nghi phạm, trong đó có tổ công tác lên Hòa Bình.

Thượng tá Quảng chia sẻ rằng, khi mọi thông tin về nghi phạm đang gặp rất nhiều khó khăn, bế tắc thì Cảnh sát phát hiện trong đoạn thu âm đối thoại giữa nghi phạm và nạn nhân có âm tiết vùng Nghệ An.

Thông tin trên được liên hệ với Công an Nghệ An phối hợp để rà soát, khoanh vùng đối tượng. Tuy nhiên, đây là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, manh mối duy nhất là nghi phạm ham chơi game, hay bỏ nhà đi “hoang”. Cùng với đặc điểm nhận dạng qua camera an ninh, các mối quan hệ, kể cả quan hệ bạn chát, chơi game với nhau, Cảnh sát xác định Nguyễn Cảnh An (SN 1999, trú xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) là nghi phạm đáng chú ý nhất.

Sau khi xác định được đúng người, đúng hướng di chuyển, lực lượng phá án đã có mặt tại Hòa Bình và tóm gọn Nguyễn Cảnh An khi hắn đang cày game.

Nguyễn Cảnh An bị bắt giữ sau 5 ngày bỏ trốn.

Thời điểm bị bắt, An không có bất cứ phản ứng nào. Đối tượng đã nhận tội ngay khi bị bắt tại quán Internet.

Bình luận (0)

Lên đầu trang