Không nghỉ Tết nếu chưa bắt được nghi phạm cứa cổ lái xe taxi

Thứ Hai, 04/02/2019 12:31  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong cuộc họp báo hôm nay, Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ rằng, trong quá trình phá án, các đơn vị nghiệp vụ đã rất quyết tâm, cả ngày lẫn đêm phải bắt bằng được nghi phạm nếu không sẽ không nghỉ Tết.

ÁN MẠNG KINH HOÀNG CẬN TẾT

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng lái xe taxi bị cứa cổ, sáng 4-2, Công an Hà Nội tổ chức thông tin kết quả khám phá vụ án giết tài xế taxi xảy ra đêm 29-1 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đến khen thưởng, biểu dương các đơn vị tham gia phá án.

Thượng tướng Lê Quý Vương trong cuộc họp báo sáng nay.

Mở đầu cuộc họp báo, Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội, cho biết nạn nhân Nguyễn Văn Duy (26 tuổi, làm nghề lái taxi) bị sát hại cạnh sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 29-1. Vụ việc xảy ra thời điểm cận Tết, tại khu vực quảng trường rộng nên không có nhân chứng. Việc xác minh danh tính nghi phạm gặp nhiều khó khăn.

Ngay khi nhận được thông tin, Thượng tướng Lê Quý Vương đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo 150 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an Hà Nội, Công an tỉnh Nghệ An truy tìm hung thủ.

Từ đặc điểm nhận dạng nghi phạm được thu thập trong quá trình ra soát, cảnh sát làm rõ người này là Nguyễn Cảnh An (SN 1999, ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Sau 5 ngày nỗ lực phá án, tối 3-2, Cảnh sát đã bắt được An khi y đang lẩn trốn tại TP Hòa Bình.

Nguyễn Cảnh An (quê Nghệ An) không có nghề nghiệp, mê game nên thường xuyên tụ tập ở quán điện tử. Bị bố mắng, anh ta bỏ ra Hà Nội để tìm việc. Trọ cùng một người bạn ở quận Nam Từ Liêm, An vẫn tiếp tục chơi điện tử đến khi hết tiền.

Nghi phạm bỏ trốn bằng xe đạp trộm cắp ven đường.

Sau khi xem một video cảnh báo về nạn cướp tài sản của xe ôm, thanh niên này nảy sinh ý định gây án. Mua dao tại cửa hàng tạp hóa, chiều 29-1, An đến bến xe Mỹ Đình thuê anh Duy chở về sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Dọc đường, nghi phạm liên tục nghĩ cách ra tay làm sao để nạn nhân không thể chống cự. Chiếc taxi dừng bánh, An cầm dao cứa cổ nạn nhân.

Do hoảng sợ nên An vứt bỏ dao, dép rồi bỏ chạy đến phòng trọ của người quen lấy một số đồ dùng cá nhân trước khi đi xe đạp về TP Hòa Bình. Những ngày lẩn trốn, nghi phạm bán chiếc xe đạp được 53.000 đồng rồi tiếp tục trú chân trong quán điện tử.

KHÔNG BẮT ĐƯỢC NGHI PHẠM SẼ KHÔNG NGHỈ TẾT

Biểu dương các đơn vị tham gia phá vụ án, Thứ trưởng Lê Quý Vương đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại  nơi đông người, lại là dịp cận Tết. Cơ quan điều tra đối mặt với không ít khó khăn do dấu vết tại hiện trường không nhiều, tính chất chưa rõ ràng.

Có mặt tại hiện trường, Thượng tướng Lê Quý Vương yêu cầu các đơn vị không được nghỉ Tết nếu chưa bắt được hung thủ. “Tôi cũng hứa bất cứ lúc nào bắt được nghi phạm, kể cả 30 hay mùng một Tết, tôi cũng có mặt để động viên, chúc mừng”, ông Vương nói.

Lực lượng Công an đã quyết tâm cao trong việc phá án.

Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng Công an Hà Nội và các đơn vị phối hợp ngay từ đầu đã nhận định vụ việc để đưa ra giả thuyết phù hợp, từ đó tổ chức truy xét đúng đối tượng, đúng địa bàn. Bên cạnh đó, công tác khám nghiệm cũng được thực hiện nhanh chóng góp phần củng cố chứng cứ khẳng định Nguyễn Cảnh An là nghi phạm gây án.

“Đối tượng gây án như thế mà không làm rõ thì ăn tết không ngon”, thương tướng Lê Quý Vương nói về tinh thần phá án của các đơn vị nghiệp vụ.

Tại đây, Thứ trưởng cũng đề cập đến việc tội phạm gần đây gây án mạnh động do tín dụng đen, nợ nần, cờ bạc và chơi game. Thượng tướng yêu cầu công an các đơn vị cần tuyên truyền thủ đoạn này để người dân nâng cao cảnh giác và sớm điều tra, xử lý người liên quan để phòng ngừa chung.

CHIẾN CÔNG THẦM LẶNG CỦA LỰC LƯỢNG CÔNG AN

Việc bắt giữ đối tượng nghi phạm đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian ngắn, thông tin trinh sát không có nhiều…đã thể hiện nỗ lực hết mình của lực lượng Công an tham gia phá án. Đây là thành tích đặc biệt của lực lượng phá án trong những ngày cận Tết 2019.

Trong khi người dân cả nước trở về nhà sum họp với gia đình, hối hả mua sắm chuẩn bị cho năm mới 2019 thì các cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án phải ngày đêm, sương gió, thậm chí ăn đường ngủ bụi để phá án.

Phía sau chiến công thầm lặng của các trinh sát luôn là mồ hôi, nước mắt và những phút nghẹt đấu trí, đấu lực với tội phạm. Sự nỗ lực hết mình ấy để cho các xóm làng, từng khu phố ngủ ngon giấc, bình yên trong dịp Tết nguyên đán này.

Với những cán bộ tham gia phá án, họ luôn đi trước, cận kề với những khó khăn gian khổ, với những hiểm nguy có khi phải đánh đổi cả tính mạng của cuộc chiến cam go, nhưng lại luôn lặng thầm mỉm cười trước cuộc sống bình yên của nhân dân.

Bắt nghi phạm nguy hiểm trong những ngày cận Tết là một chiến công xuất sắc của lực lượng Công an.

Trước đó, CAO đưa tin, vào khoảng 18 giờ 46 ngày 29-1, anh Nguyễn Văn Duy lái taxi nhãn hiệu Hyudai 110, BKS: 30A – 909... thuộc hãng taxi Linh Anh chở 1 đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến khu vực trước sân vận động Mỹ Đình.

Khi đến khu vực cổng số 2 của sân vận động Mỹ Đình, anh Duy đã bị đối tượng trên xe dùng dao cắt 1 nhát vào vùng cổ. Anh Duy bỏ chạy được vài chục mét thì gục xuống đường và tử vong.

Ngay khi nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội, Công an Q.Nam Từ Liêm và của Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an đã xác định được đối tượng và hung khí dùng để sát hại nam tài xế là dao gọt hoa quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang