Cặp đôi gây ra hàng loạt vụ trộm sa lưới lúc hừng sáng

Thứ Năm, 01/02/2018 15:26  | Song Ngân

|

(CAO) Chỉ cần lơ là, thiếu chú ý trông coi tài sản trong tít tắt đã bị kẻ gian xuất hiện “đua nóng” các loại xe máy của người dân.

Thời gian gần đây trên địa bàn xã Tân Hiệp và một số xã lân cận (thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) liên tiếp xảy ra các vụ việc mất trộm xe máy. Công an xã Tân Hiệp đã phối hợp với lực lượng dân quân, công an ấp tổ chức tuần tra cả ngày lẫn đêm.

Vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng 1-2, trong lúc đang tuần tra tại địa bàn ấp 5, lực lượng công an phát hiện hai đối tượng nghi vấn rình rập nhà dân nên tổ chức đeo bám, chờ cơ hội bắt quả tang. Nhưng khi phát hiện có người theo dõi mình, lập tức hai kẻ nghi vấn nhấn ga bỏ chạy thì bị lực lượng tuần tra bao vây khống chế bắt giữ. Kiểm tra trong người và cốp xe của đối tượng, công an thu giữ nhiều đoản và dụng cụ bẻ khóa xe máy, kiềm cắt ổ khóa.

Tang vật

Đưa về Công an xã Tân Hiệp đấu tranh thì các đối tượng khai là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1997, ngụ xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang) và Phạm Văn Tùng (SN 1985, ngụ ấp Phước Hòa, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Để né tránh hành vi phạm tội, cả hai chỉ khai đang có hành vi chuẩn bị bắt trộm con gà trống của người dân thì bị lực lượng công an xã bắt giữ, chứ chúng không hề trộm cắp xe máy.

Tuấn và Tùng tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, với những dụng cụ mang theo bên người chỉ có bọn trộm xe máy mới trang bị, nên lực lượng công an tiếp tục đấu tranh khai thác. Sau nhiều giờ lấy lời khai, chúng mới chịu nhận là những tên trộm chuyên nghiệp, gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản của người dân.

Vào đầu tháng 1-2018, Tuấn đến khu vực xã Long Phước, huyện Long Thành chơi đá gà thì làm quen với Tùng. Do đá gà thua tiền, Tùng và Tuấn rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Để thực hiện các vụ trộm trót lọt, hai đối tượng này đã chuẩn bị một bộ đồ nghề bé khóa xe máy. Từ đầu năm đến nay, chúng đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy.

Chiếc xe phương tiện gây án của bọn trộm

Tuấn khai nhận, vào khoảng 2 giờ sáng một ngày đầu tháng 1-2018, hai tên chở nhau bằng xe máy đến ấp Bến Cam, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Khi phát hiện chiếc xe để bên ngoài phòng trọ, Tùng bảo Tuấn đứng bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới để Tùng vào bẻ khóa lấy trộm rồi đưa về xã Phước Thái bán cho một đối tượng được 4 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Sau phi vụ đầu 1 tuần, chúng đến xã Phước Thái lấy trộm 1 xe máy hiệu Sirius đem về nhà Tùng ở xã Long Phước cất giấu, hôm sau đem bán xe được 4,5 triệu đồng. Trước ngày bị bắt khoảng 2 tuần, Tuấn và Tùng đến đường 25 B, xã Long An, huyện Long Thành phát hiện một nhóm người đang tụ tập đánh bài, để xe máy bên ngoài mà không có người trông coi. Như nhiệm vụ đã được phân công trước, Tuấn đứng bên ngoài cảnh giới người qua lại, Tùng lẻn  vào lấy trộm xe Wave đem bán được 5 triệu đồng.

Phi vụ gần nhất là vào đêm 27-1, hai tên đến xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch lấy trộm 1 xe máy của người dân đem bán được 3,5 triệu đồng.

Ngoài các vụ trộm trên, Tùng và Tuấn thừa nhận còn gây ra nhiều vụ trộm xe máy khác ở các xã Phước Bình, Phước Thái, Long Phước.... Hiện hai tên trộm và tang vật đã được bàn giao cho Công an huyện Long Thành để tiếp tục điều tra mở rộng.

Truy nóng nhóm đối tượng đột nhập phòng trọ trộm xe máy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang