Thanh niên nhận án tử vì giết người phụ nữ tàn tật

Thứ Tư, 31/01/2018 23:42

|

(CAO) Ngày 31-1-2018, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Dương (SN 1993, trú thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên) về tội “giết người”, 9 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo cáo trạng, đầu tháng 7-2017, Dương đến thôn Quý Đức (xã Ia Trôk, huyện Ia Pa) xin làm gỗ cho một ông chủ ở nơi này. Trong thời gian làm việc ở đây, Dương lân la thăm dò sơ hở của các gia đình xung quanh nhằm trộm cắp tài sản.

Khoảng 16 giờ ngày 5-7-2017, trong lúc đi mua thuốc lá tại một tiệm tạp hóa, Dương phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (SN 1968, trú thôn Quý Đức) là một người tật nguyền (liệt tay và chân trái), lại sống một mình trong quán nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Đến 20 giờ cùng ngày, Dương đi mua một đôi găng tay, một khẩu trang rồi cầm theo một con dao đi đến quán chị Hoa. Đến nơi, do khẩu trang bị rơi mất nên Dương đã đeo găng tay đi vào quán thông qua cánh cửa phía sau. Lúc này, do không có gia chủ ở trong quán nên Dương đã vô tư lục lọi khắp nơi và tìm được 3 gói thuốc lá và hơn 3,5 triệu đồng.

Bị cáo Dương tại phiên tòa sơ thẩm

Đúng lúc này, chị Hoa về quán và trông thấy Dương nên đã la lên. Ngay lập tức, Dương liền bịt miệng và kề dao vào cổ chị Hoa. Quá hoảng sợ, chị Hoa tiếp tục la thì bị Dương đâm một nhát vào ngực trái. Hoảng loạn, chị Hoa cào cấu khắp người Dương nên tên này đã đâm thêm 4 nhát nữa vào vùng ngực trái khiến nạn nhân chết gục trên nền nhà.

Sau khi gây án, Dương mang hết số tài sản đã lấy được bỏ trốn về tỉnh Phú Yên, xem như chưa có chuyện gì xảy ra.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Dương là thủ phạm nên tiến hành bắt giam. Tại tòa, ngoài các hình phạt trên, cha mẹ bị cáo đã xin tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo lý lịch bị can, Dương học đến lớp 8 đã xin nghỉ để đi làm phụ hồ. Năm 2008, do không có tiền tiêu xài nên đi trộm cắp tài sản ở tỉnh Tây Ninh, bị nhà chức trách ra quyết định đưa vào trường giáo dưỡng 24 tháng. Vừa chấp hành xong hình phạt, Dương lại đi trộm và cướp giật tài sản nên ngày 26-5-2011 đối tượng bị tòa tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù giam về hai tội trên. Ngày 23-5-2017, Dương được mãn hạn tù, lại tiếp tục gây ra trọng án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang