Chạy xe vi phạm, tài xế còn tấn công CSGT, cướp máy đo tốc độ

Thứ Ba, 11/10/2022 12:25

|

(CAO) Bị phát hiện chạy quá tốc độ, lái xe đã đi trả khách rồi quay lại thách thức tổ công tác. Sau đó, người này đã cướp máy đo tốc độ của CSGT làm nhiệm vụ và bị bắt.

Ngày 11-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1984, ngụ ở thôn Lương Hội, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) về hành vi Cướp tài sản.

Minh là người hành hung, cướp máy đo tốc độ của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại Km10 đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh (cao tốc 5B, thuộc địa phận thôn Hòa Bình Hạ, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Nguyễn Hoàng Minh bị bắt khẩn cấp

Trước đó, ngày 8-10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được tin báo của Công an huyện Văn Giang về việc tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại địa phận nói trên thì bị một người đàn ông chửi bới, tấn công và cướp 1 máy đo tốc độ để phát hiện người vi phạm luật giao thông.

Qua điều tra, xác định Nguyễn Hoàng Minh đã có hành vi nói trên. Tại cơ quan Công an, Minh khai, ngày 8-10, điều khiển xe ô tô Mitsubishi Xpander, biển số 89A-248.16 thì bị tổ công tác của Cục CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và thông báo về việc Minh đã vi phạm tốc độ.

Bực tức vì bị xử phạt nên sau khi trả khách tại TP.Hà Nội thì Minh đã quay lại, điều khiển xe đi vào đường gom cạnh đường cao tốc 5B. Tại đây, Minh dừng xe cách vị trí tổ công tác 50m, cầm tuýp bằng kim loại, trèo qua tường rào ngăn cách giữa đường gom và đường cao tốc 5B, xông đến vụt nhiều nhát vào người Thượng úy T.H.T rồi cướp đi máy đo tốc độ có ghi hình như trên rồi tẩu thoát.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Hoàng Minh thu giữ 1 máy đo tốc độ phương tiện giao thông màu đen; 1 xe ô tô biển kiểm soát 89A-248.16.

Trong xe có 1 thanh tuýp hình trụ tròn bằng kim loại màu xám có đường kính 2,1 cm, dài 60cm, một đầu tuýp có 2 rãnh xẻ cùng các vật chứng khác có liên quan.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và ra Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Hoàng Minh về hành vi Cướp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang