Cha, con và vợ chồng hợp tác điều hành đường dây làm giả giấy tờ

Thứ Năm, 05/10/2017 00:35

|

(CAO) Nhiều giấy phép lái xe, tem chống giả cùng các con dấu mang tên nhiều cơ quan tổ chức được các đối tượng làm giả để sử dụng đã bị công an triệt phá.

Ngày 4-10, Công an TX.Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam 4 đối tượng Đỗ Văn Huệ (SN 1970), Hoàng Thị Cúc (SN 1976, là vợ của Huệ, trạm tú P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An), Nguyễn Ngọc Quận (SN 1962) và Nguyễn Minh Vương (SN 1985, con của Quận, quê Hậu Giang, trú TX.Thuận An) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Sau một thời gian theo dõi, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương) đã phối hợp cùng với Công an TX.Thuận An theo dõi và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Quận đang trên đường vận chuyển giấy tờ gỉa đi giao cho khách.

Qua quá trình lấy lời khai, Quận khai nhận cùng với con trai mình là Nguyễn Minh Vương đứng ra liên hệ với những người có nhu cầu mua bằng, GPLX, tem chống giả…

Khi gom đủ “đơn hàng”, hai cha con người này sẽ liên lạc với cặp vợ chồng Huệ, Cúc để đặt hàng. Mỗi GPLX giả được bán với giá từ 1,3 - 10 triệu đồng, các loại bằng tốt nghiệp giả được bán với giá từ 400 - 1 triệu đồng.

Về phía vợ chồng Cúc, hai đối tượng này là người trực tiếp mua các công cụ về làm giả giấy tờ, trong đó chủ yếu là GPLX và bằng tốt nghiệp.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng này, cơ quan công an phát hiện 35 GPLX, 13 con dấu tròn, 9 con dấu chữ ký, 73 mẫu dấu, 267 phôi GPLX, 174 tem chống giả, 2 con dấu nổi và nhiều bằng tốt nghiệp, giấy khám sức khỏe các loại. Tất cả đều là giả.

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn thu giữ nhiều dụng cụ là công cụ để làm giả giấy tờ. 

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang