Chiêu "trộm long tráo phụng" của gã giang hồ có biệt danh Hùng "vịt cùi"

Thứ Hai, 08/07/2024 15:37

|

(CATP) Đem chiếc điện thoại mô hình gói trong tờ giấy, gã thanh niên lừa người giúp việc tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú để lấy tiền tiêu xài. Khi sự việc bị phát giác, gã bắt đầu giở thói côn đồ, kéo giang hồ đến tạt sơn, đập phá nhà nghỉ, gây áp lực đòi "đền" hàng chục triệu đồng.

Kéo giang hồ đi đập phá tài sản

Ngày 07/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Hùng (tức "Vịt cùi", SN 1983, ngụ phường Mũi Né. TP.Phan Thiết) để điều tra, làm rõ về hành vi "cố ý làm hư hỏng tài sản". Trước đó vào tối 06/7, hơn 20 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng của Công an TP.Phan Thiết đã bao vây, bắt giữ Hùng "Vịt cùi" khi hắn vừa về căn phòng trọ trên địa bàn. Sau khi tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hùng "Vịt cùi", lực lượng chức năng cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng và thu giữ một số tài liệu, tang vật liên quan.

Theo hồ sơ, lúc 19 giờ ngày 01/7, Công an phường Mũi Né, TP.Phan Thiết tiếp nhận tin báo của người dân về việc một số đối tượng giang hồ, trong đó có Hùng "Vịt cùi" đến nhà nghỉ Thành Trung 2 (thuộc Khu phố 5, phường Mũi Né) chửi bới, tạt sơn, ném gạch, đá và đập phá tài sản của nhà nghỉ. Ngay sau đó, Công an phường xuống hiện trường đưa về trụ sở làm việc, nhưng Hùng tỏ thái độ không hợp tác. Trong khi lực lượng chức năng đang giải thích và yêu cầu Hùng hợp tác thì một số đối tượng hình sự tại địa phương cùng người nhà, người dân kéo đến tập trung trước trụ sở Công an phường Mũi Né, gây phức tạp tình hình.

Thực hiện lệnh bắt tạm giam Hùng "vịt cùi"

Ngay khi nhận được thông tin báo cáo của Công an phường Mũi Né, Công an TP.Phan Thiết đã huy động Đội Cảnh sát hình sự đến hiện trường phối hợp giải quyết, vãn hồi trật tự. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức khám nghiệm hiện trường, củng cố hồ sơ ban đầu để xử lý.

Theo lời khai của người quản lý tại Nhà nghỉ Thành Trung 2, đây không phải là lần đầu tiên Hùng "Vịt cùi" đến chửi bới, đập phá và tạt sơn vào cơ sở lưu trú. Ngoài chửi bới và ném chất bẩn, Hùng còn kéo thêm một số đối tượng cộm cán đến cùng gây áp lực với người quản lý nhà nghỉ để đòi tiền, đập phá gây thiệt hại tài sản và náo loạn an ninh trật tự tại khu phố. Cụ thể, trong 3 ngày liên tiếp trước đó (từ ngày 29/6 - 01/7), Hùng "Vịt cùi" đã 3 lần đến nhà nghỉ Thành Trung 2 và sử dụng nhớt thải tạt vào cửa, đập phá tài sản gây áp lực, đe dọa yêu cầu nhà nghỉ Thành Trung 2 phải bồi thường cho hắn chiếc điện thoại di động với số tiền... 26 triệu đồng.

Cầm hàng giả, lấy tiền thật

Từ trình bày của người quản lý nhà nghỉ và một số nhân chứng, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ. Qua giám định, tổng số tài sản mà Hùng đập phá gây thiệt hại cho cơ sở lưu trú khoảng 8 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu xác định, ngày 17/6, chị V.T.A.T (trú huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) là quản lý của nhà nghỉ Thành Trung 2, có nhận cầm cố của Hùng "Vịt cùi" chiếc điện thoại di động với số tiền là 3 triệu đồng. Tuy nhiên, do đang đi công việc nên chị T. nhờ người làm công tại nhà nhận giúp chiếc điện thoại được Hùng quấn giấy bên ngoài và đưa cho Hùng 3 triệu đồng.

Camera an ninh ghi lại cảnh các đối tượng giang hồ đập phá nhà nghỉ

Sau khi đi công việc về, chị T. kiểm tra và phát hiện chiếc điện thoại mà Hùng đưa chỉ là điện thoại mô hình, không có thiết bị máy móc bên trong. Chị T. đã gọi điện và Hùng hứa sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, sau nhiều ngày không thấy Hùng quay lại trả tiền, chị T. tiếp tục gọi điện thì hắn bắt đầu "trở chứng", cho rằng đó là điện thoại thật, đồng thời yêu cầu chị T. phải... "đền" cho hắn số tiền 26 triệu đồng. Liên tiếp trong các ngày từ 29/6 - 01/7, Hùng cùng một số đối tượng đã kéo đến chửi bới, đập phá, tạt sơn và chất bẩn để gây áp lực đòi chị T. đưa tiền. Toàn bộ hành vi của Hùng "Vịt cùi" và nhóm giang hồ đã được camera an ninh của nhà nghỉ và một số hộ dân quanh khu vực ghi lại.

Trước hành vi manh động, táo tợn của Nguyễn Văn Hùng, Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận - đã chỉ đạo Công an TP.Phan Thiết phải khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm khắc hành vi của Hùng, không để người dân địa phương hoang mang, lo sợ, bất an. Tối 06/7, Công an tỉnh Bình Thuận tăng cường hơn 20 cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động phối hợp với Công an TP.Phan Thiết đã tiến hành thực hiện lệnh bắt giam Hùng.

Được biết, Hùng "Vịt cùi" là đối tượng hình sự cộm cán từng có 1 tiền án về tội "cố ý gây thương tích" và 1 tiền sự đưa đi cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc. Sau khi mãn hạn án phạt tù, Hùng thường xuyên tham gia các hoạt động tranh chấp đất, đòi nợ thuê và một số hoạt động khác gây mất an ninh trật tự. Ngoài vụ việc tạt chất bẩn và đập phá tại nhà nghỉ Thành Trung 2, Hùng "Vịt cùi" còn tham gia một số vụ việc gây mất an ninh trật tự tại địa phương và gây bức xúc trong dư luận người dân. Quyết không để Hùng "Vịt cùi" và nhóm đối tượng cộm cán tiếp tục gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, sau khi bắt giữ Hùng, CQĐT Công an TP.Phan Thiết tiếp tục củng cố hồ sơ và mở rộng điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang