Gã tài xế xe ôm lãnh 17 năm tù vì ra tay tàn độc với đồng nghiệp

Thứ Hai, 08/07/2024 14:46

|

(CAO) Ngày 8/7, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Hữu Nghĩa (SN 1989, quê Vĩnh Long) mức án 17 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 6/11/2022, Nghĩa đang ở phòng trọ của mình ở Ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM thì nhớ lại việc cách đó khoảng 10 ngày, Nghĩa có mâu thuẫn tranh giành khách với một người đàn ông chạy xe ôm công nghệ.

Bị cáo Nghĩa

Nghĩa không biết tên người này nhưng nhớ được đặc điểm nhận dạng, đặc điểm xe máy, biển số xe, và người này hay đón khách tại ngã ba đường Phan Văn Hớn - Thái Thị Giữ nên nảy sinh ý định đi tìm để trả thù. Nghĩa chuẩn bị ba con dao, cất vào trong túi đeo lên người.

Nghĩa đi bộ khi đến ngã ba đường Phan Văn Hớn - Thái Thị Giữ thì gặp anh Nguyễn Văn L. điều khiển xe gắn máy chạy đến hỏi Nghĩa đi đâu. Nghĩa quan sát đặc điểm nhận dạng anh L., đặc điểm xe máy và xác định đúng là người trước đó có mâu thuẫn, tranh giành khách với mình nên Nghĩa nói chở về khu dân cư An Thịnh với giá 40 ngàn đồng. Anh L. điều khiển xe chở Nghĩa đến trước nhà số 4/9C ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn thì Nghĩa kêu anh L. cho xuống xe.

Trước khi xuống xe, Nghĩa móc con dao trong túi ra, đồng thời trả tiền xe. Ngay sau đó, Nghĩa quàng cổ anh L và dùng dao tấn công. Anh L. vùng vẫy kháng cự làm gãy lưỡi dao và ngã xe xuống đường. Nghĩa tiếp tục rút hai con dao khác truy sát nạn nhân. Anh L. vừa kháng cự vừa la ‘‘cướp, cướp’’ nên Nghĩa rời khỏi hiện trường.

Sau khi dò hỏi, Nghĩa biết Công an xã Bà Điểm đã đưa anh L. đi cấp cứu nên bỏ trốn về nhà cha mẹ ở Vĩnh Long, đến ngày 29/11/2022 thì bị bắt.

Nạn nhân được điều trị kịp thời thoát nên chết với tỷ lệ thương tích 73%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang