Hậu giang:

Cho bồ nhí tiền, rồi dựng hiện trường giả báo bị cướp

Thứ Ba, 30/08/2016 00:17  | Đăng Khoa

|

(CAO) Sau khi lấy tiền cho cô bán vé số gần 70 triệu đồng, chủ vựa trái cây dựng chuyện bị cướp.

Ngày 29-8-2016, Công an huyện Châu Thành, Hậu Giang đang xem xét xử lý hành chính đối với ông Võ Văn Phường (47 tuổi, ngụ ấp Tấn Thạnh, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) về hành vi báo án giả.

Sáng 28-8-2016, ông Trần Hữu Trí (ngụ ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) đi thăm vườn xoài nghe tiếng “ú ớ” sau gốc xoài. Tò mò, ông Trí đến nơi thì phát hiện ông Phường bị trói 2 tay chân vào gốc xoài. Miệng ông bị nhét một lớp vải. Ông Trí mở dây trói cho ông Phường.

Vừa được giải thoát, ông Phường mếu máo. Tháng 3-2016, ông Phường đến thuê nhà ông Trí mua trái cây về quê bán lại. Vài ba ngày, ông Phường xuống Ngã Sáu một lần. Tuy nhiên, ông Phường gặp phải một băng cướp táo bạo cướp sạch tiền mua trái cây.

Hiện trường nơi ông Phường báo án giả

Làm việc với Cơ quan công an, ông Phường tỏ vẻ hoảng hốt: “Đợt này, tôi mang 70 triệu đồng mua trái cây. Khoảng 1 giờ sáng 28-8, tôi đang ngủ ngoài hành lang thì bị 4 thanh niên bịt mặt. Bọn chúng cầm dao mang theo người, kề dao vào cổ tôi lấy hết 70 triệu đồng. Sau đó, nhóm người này lôi tôi ra khu vườn cách nhà khoảng 200 m, rồi dùng áo nhét vào miệng và trói tôi vào gốc xoài”.

Làm việc với nạn nhân, trinh sát phát hiện lời khai của ông Phường có nhiều mâu thuẫn. Mặc khác, từ trước đến nay, địa phương không xảy ra vụ cướp táo bạo nào. Qua 3 giờ đấu tranh, ông Phường thừa nhận hành vi báo án giả của mình.

Trong thời gian xuống thị trấn Ngã sáu mua trái cây, ông có quen cô bán vé số đã có gia đình ở xã Phú Hữu (Châu Thành, Hậu Giang). Sau những lần lén lút gặp nhau tình tứ, ông hào phóng cho tiền cô bán vé số dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền mua trái trái cây. Ông này liền nghĩ cách báo án giả.

Ông Phường thuê nhân viên cũ tên Tạo, cùng quê ở An Giang với số tiền khoảng 500.000 đồng để tạo hiện trường giả. Tạo đã dùng dây trói theo sự chỉ dẫn của ông Phường. Sau đó, công an làm việc với cô bán vé số. Cô này thừa nhận có quen với ông Phường nhưng chỉ nhận vài ba triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang