Chủ quán hải sản giành khách bằng… dao

Chủ Nhật, 08/03/2020 15:05  | Đăng Hoà

|

(CATP) Thấy nhân viên quán Hoa Mai bên cạnh đang đứng mời nhóm khách gần trước cửa quán mình, chủ quán nhậu hải sản Cô Tám liền xông đến gây sự, hành hung.

Quyết không bị “lép vế”, chủ quán Hoa Mai cũng lập tức cùng các nhân viên mang hung khí bước ra “tiếp chiến”. Cuộc ẩu đả bằng dao rựa, tuýp sắt giữa 2 nhóm đối tượng khiến cả đoạn phố du lịch náo loạn…

Ngày 8-3-2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 chủ quán nhậu hải sản tại khu vực bãi sau là Bùi Mạnh Hà (SN 1985, ngụ phường 5, TP.Vũng Tàu - chủ quán hải sản Hoa Mai - số 02 Phó Đức Chính, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Kiều (SN 1979, quê Hậu Giang - chủ quán hải sản Cô Tám - số 2/2 Phó Đức Chính, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Đây là hai đối tượng đã trực tiếp cầm đầu, đồng thời xúi giục các nhân viên của mình tham gia cuộc ẩu đả gây mất an ninh trật tự trên tuyến phố có đông đúc khách du lịch trong nước và quốc tế.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng tiến hành bắt tạm giam Quách Thanh Tùng (21 tuổi, quê Hậu Giang, nhân viên quán Hoa Mai) và Nguyễn Đình Tài (26 tuổi, quê Bình Phước, nhân viên quán Cô Tám) để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Quách Thanh Tùng và Nguyễn Đình Tài tại cơ quan công an

Thông tin từ cơ quan công an cho biết, hai quán nhậu hải sản Hoa Mai và Cô Tám nằm liền kề nhau tại tuyến phố du lịch khu vực bãi sau của TP.Vũng Tàu.

Trước đó vào khoảng 21 giờ 30 ngày 29-2-2020, Lê Trọng Nghĩa (SN 1994, ngụ huyện Đất Đỏ) là nhân viên quán hải sản Hoa Mai đang mời chào một nhóm khách du lịch vào quán.

Thấy nhóm khách này đứng gần quán của mình nên Nguyễn Văn Kiều (chủ quán Cô Tám) lập tức bước ra gây sự, chửi bới. Chưa dừng lại, Kiều còn xông vào hành hung khiến Nghĩa phải bỏ chạy vào quán để tránh.

Bùi Mạnh Hà, chủ quán Hoa Mai.

Quyết không để bị “lép vế” khi thấy Nghĩa bị đánh, chủ quán Hoa Mai là Bùi Mạnh Hà cũng lập tức lớn tiếng thách thức và hô hoán nhân viên của mình xông ra cùng nghênh chiến.

Một nhân viên là Quách Thanh Tùng liền chạy vào quán lấy 2 con dao tự chế dài khoảng 50cm, sau đó đưa cho Nghĩa 1 dao và tự mình cầm 1 dao lập tức đi sang quán Cô Tám để tìm đánh Kiều.

Tại đây, một nhân viên của quán Cô Tám là Nguyễn Đình Tài đã đến ngăn cản nhưng bị Tùng và Nghĩa đánh ngã. Cả hai tiếp tục xông đến dùng ghế tấn công khiến Kiều phải vừa lấy ghế chống đỡ, vừa lùi sâu vào phía trong.

Cùng lúc, Bùi Mạnh Hà cũng từ quán của mình xông sang tham chiến khiến bàn ghế, chén bát trong quán Cô Tám bay loạn xạ. Hàng chục thực khách đang nhậu ở đây cũng hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.

Cuộc hỗn chiến khiến cả khu vực náo loạn. Một lúc sau khi được một số người dân can ngăn, nhóm của Bùi Mạnh Hà và nhân viên của mình mới dừng tay và lui trở về quán Hoa Mai.

Nguyễn Văn Kiều, chủ quán Cô Tám

Tưởng sự việc đã được vãn hồi, song chỉ một lúc sau đó Nguyễn Văn Kiều lại tiếp tục đòi “hơn thua”. Ấm ức vì bị đánh hội đồng ngay trong quán của mình nên Kiều mang theo cây tuýp sắt dài khoảng 1,2m xông sang đập phá quán Hoa Mai. Chỉ khi người dân gọi điện báo cho lực lượng chức năng, Kiều mới chịu dừng tay và trở về quán.

Mặc dù các đối tượng không bị thương tích nghiêm trọng, song vụ việc đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tạo dư luận không tốt đến môi trường kinh doanh và làm xấu đi hình ảnh của một thành phố du lịch trong mắt du khách thập phương.

Sau khi khởi tố và bắt tạm giam bốn đối tượng nêu trên, cơ quan công an cũng đã ra quyết định truy tìm đối với Lê Trọng Nghĩa (nhân viên quán Hoa Mai) để phục vụ cho công tác điều tra. Thông qua Báo Công an TPHCM, Công an TP.Vũng Tàu đề nghị Lê Trọng Nghĩa sớm ra trình diện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang