Gia đình khổ vì cô gái 19 tuổi "làm giàu" bằng lừa bán khẩu trang

Thứ Bảy, 07/03/2020 21:56  | Hữu Vinh

|

(CAO) Đôi vợ chồng ở Đồng Nai suýt bị lừa 30 triệu đồng vì hủ đoạn rao bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội giá rẻ hơn giá thị trường và có lượng lớn hàng.

Theo thông tin ban đầu, chị Trương Thị Mỹ Hương (29 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) lên mạng xã hội tìm mua khẩu trang y tế thì quen được 1 cô gái cho biết sẽ bán cho chị Hương 43 thùng khẩu trang y tế (mỗi thùng 50 hộp) với giá 6 triệu đồng/1 thùng, không cần đặt cọc.

 
Y. lúc bị bắt giữ.

Theo hẹn, khoảng 11 giờ ngày 7-3, chị Hương cùng chồng thuê xe tải từ Bình Dương xuống gần 1 siêu thị trên QL60 thuộc địa bàn phường 6, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang để giao dịch nhận hàng.

Khi đến nơi thì chị Hương được cô gái yêu cầu đưa 30 triệu để dẫn đi lấy hàng. Chị Hương nói khi nào tới nơi lấy hàng thì mới giao tiền, lúc này cô gái dẫn chị Hương đi vòng vòng cuối cùng đến đường Hồ Bé thuộc phường 6, TP.Mỹ Tho nhưng vẫn không thấy điểm giao hàng.

Thấy cô gái có biểu hiện nghi vấn nên chị Hương trình báo Công an. Lúc này cô gái bỏ chạy và bị vợ chồng chị Hương giữ lại giao Công an xử lý.

Tại cơ quan Công an cô gái khai tên Lê Thị Thu Y. (19 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri, Bến Tre). Qua làm việc Y. khai nhận thực tế không có khẩu trang y tế nhưng có đặt hàng một phụ nữ trên mạng xã hội và được người này hứa bán số khẩu trang y tế với số lượng như trên để Y. bán lại kiếm lời.

Do lúc rượt đuổi bắt Y. quá mệt nên chị Hương bị hạ canxi, được người dân gọi xe taxi đưa đi cấp cứu. Sau khi Y. bị đưa về trụ sở Công an thì mẹ Y. có mặt và hỗ trợ chị Hương 3 triệu đồng tiền thuê xe tải và chi phí nằm viện.

Thời gian gần đây do lo ngại dịch bệnh Covid-19 nên người dân mua khẩu trang y tế để sử dụng nhưng thị trường khan hiếm, nên trên mạng xã hội xuất hiện nhiều người bán khẩu trang và đã có không ít người bị lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang