Viết tiếp chuyên án phá "tập đoàn" ma túy của vợ chồng Lâm Đại Phi

Thứ Tư, 26/06/2019 08:34  | Hoàng Quân

|

(CATP) Ngoài việc xóa đường dây ma túy lớn nhất cố đô Huế, lực lượng công an còn đánh sập sào huyệt tội phạm của vợ chồng Lâm Đại Phi với nhiều nguy hại cho xã hội.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam: Lâm Đại Phi và vợ là Đỗ Thị Kim Phượng (đều SN 1986, ngụ tổ 10, KV4, P.Hương Sơ, TP.Huế); Phạm Văn Phương (SN 1996, ngụ P.Trường An, TP.Huế); Nguyễn Ngọc Anh Duy (SN 1990, ngụ P.Thủy Xuân, TP.Huế) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Đỗ Thị Kim Phượng.

Tang vật thu giữ gồm hơn 2,1kg ma túy đá; 2.160 viên ma túy tổng hợp; 8,8g ma túy dạng bột; hơn 20 kiếm, mã tấu, roi điện, tài liệu, tang vật liên quan.

Gần 2 năm qua, CATP.Huế và Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã rất vất vả để làm rõ, triệt phá đường dây ma túy tinh vi này. Qua đó thể hiện tinh thần quyết tâm đấu tranh tội phạm đến cùng của lực lượng công an.

Đường dây ma túy “khủng” do vợ chồng Phi – Phượng điều hành. Nhà của Phi Đặc được xây dựng thành “lô cốt” với nhiều phòng; bố trí nhiều camera quan sát. Vợ chồng Phi trực tiếp mua bán ma túy và gọi đàn em như Phương và Duy bán ma túy. Giao dịch ma túy chủ yếu qua người quen, qua ô cửa nhỏ từ phòng kín ra.

Ở nhà Phi còn thiết kế phòng làm điểm đáp “bay” ma túy của các con nghiện, dân chơi, có tên gọi “Phòng bay Đại Phi”, hoạt động như ở vũ trường. Các buổi “bay”, tiệc tùng được “lives tream” (phát trực tiếp) các lên mạng xã hội.

Đối tượng Lâm Đại Phi lúc bị bắt.

Phi đã có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, mới ra tù; từng làm nhân viên tại một vũ trường ở TP.HCM nên có mối quan hệ “xã hội” rộng, kết thân với các mối cung cấp ma túy. Hắn vừa là con nghiện liều lĩnh cũng vừa là tên cầm đầu tổ chức tội phạm với nhiều tính toán, thủ đoạn. Sau khi vợ bị bắt, Phi bỏ trốn, ẩn náu. Lúc 1 giờ ngày 19-6, hắn xuất hiện tại quán bar Asta (09 Hùng Vương, P.Phú Hội, TP.Huế) thì bị công an bắt giữ.

Ngoài ra, lực lượng công an còn đấu tranh làm rõ tổ chức hoạt động xã hội đen của vợ chồng Phi và đồng bọn. Chúng tàng trữ nhiều đao, kiếm, roi điện… để đi xiết nợ các “đại lý”, con nghiện; “xử” những người đắc tội hoặc để chống đối lực lượng chức trách… Lực lượng công an khống chế kịp thời nên các đối tượng trong đường dây không có khả năng chống trả.

Một phần tang vật ma túy trong vụ án.

Đại tá Hoàng Long – Trưởng CATP.Huế cho biết: “Sau khi phát hiện manh nha đường dây ma túy lớn, đơn vị đã triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, điều tra; báo cáo Ban Giám đốc và được đồng ý xác lập chuyên án đấu tranh. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội.

Vợ chồng Phi - Phượng rất tinh vi, xảo quyệt, luôn cảnh giác và có thủ đoạn đối phó với chính quyền, cơ quan chức năng; lúc ẩn, lúc hiện và sống khép kín, tách biệt với mọi người xung quanh nên việc tiếp cận đối tượng hết sức khó khăn. Dù vậy, anh em và đơn vị phối hợp đã quyết tâm để phá án thành công, bắt giữ các đối tượng”.

Thượng tá Lê Chí Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định: “Đây là đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Các trinh sát ngày đêm kiên trì, bám sát địa bàn, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ, sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ; với chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc; quyết tâm của Ban Chuyên án và được sự giúp đỡ của nhân dân, các đơn vị, lực lượng đã phá án thành công, xoá tụ điểm cung cấp ma túy và điểm “bay” của con nghiện, dân chơi; đồng thời mở rộng điều tra đối với các đối tượng khác trên toàn quốc”...

Vợ chồng Lâm Đại Phi và Đỗ Thị Kim Phượng.
Cận cảnh phòng bay lắc không khác gì vũ trường ở trong nhà vợ chồng Lâm Đại Phi - nơi thường xuyên tổ chức các bữa tiệc ma túy

Bình luận (0)

Lên đầu trang