Vợ chồng và con trai tổ chức đường dây ma túy khép kín

Thứ Năm, 24/01/2019 18:12  | Sơn Hải

|

(CAO) Đẩy mạnh công tác trinh sát, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hải Phòng, phát hiện một đường dây mua bán trái phép ma túy lớn. Đáng chú ý, các đối tượng chủ chốt lại có quan hệ huyết thống trong cùng gia đình.

Cầm đầu là Lê Thị Lương (SN 1966, HKTT quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Với bản chất lười lao động, muốn kiếm tiền nhanh nên Lương đã chỉ đạo chồng là Nguyễn Đình Hùng (SN 1961, có 1 tiền án - năm 1999 bị TAND tối cao xử phạt 2 năm tù giam về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài)  và con trai là Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1992) cùng tham gia tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Chúng hoạt động khép kín, có nhiều thủ đoạn tinh vi, phân công nhiệm vụ theo từng công đoạn cho từng đối tượng, đồng thời móc nối với nhiều đối tượng ở các tỉnh, thành phố khác hoạt động liên tỉnh.

Lương cùng chồng và con

Trong đó, Lê Thị Lương trực tiếp tìm kiếm nguồn ma túy từ các địa bàn, vận chuyển về Hải Phòng, sau đó phân công cho Nguyễn Đình Hùng tìm kiếm người mua ma túy. Khi đã có khách, Lương chỉ đạo con trai giao ma túy ở các địa điểm bí mật, với nhiều cách khác nhau nhằm trốn tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Sau khi xác minh làm rõ được phương thức, thủ đoạn hoạt động của đường dây này, Phòng CSĐT tội phạm ma túy đã xác lập chuyên án 119H, phối hợp với phòng nghiệp vụ thuộc Cục CSĐT tội phạm ma túy - Bộ Công an và Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để triệt phá.

Tang vật: Ma túy đá

Hồi 16h30’ ngày 19-01-2019, tại khu vực đường vòng Hồ Sen, phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Ban chuyên án đã tổ chức phá án. Kết quả, bắt quả tang Nguyễn Thanh Hoàng tàng trữ, mua bán trái phép nhiều ma túy “đá” (Methamphetamine) và heroin.

Tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Thanh Hoàng, công an thu giữ thêm nhiều tang vật gồm 1,248 kg ma túy “đá”, 1 bánh heroin, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 cân điện tử, 2 ĐTDĐ và nhiều tang vật khác có liên quan. Cùng ngày, Phòng CSĐTTP ma túy cũng đã bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Lương và Nguyễn Đình Hùng.

Sau khi bắt giữ, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Hiện, Phòng CSĐTTP về ma túy đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hình sự 03 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang