Qua cơn say nhận... án tử

Thứ Năm, 24/01/2019 11:40  | Huy Văn

|

(CAO) Bóp cổ nữ sinh đến bất tỉnh, Huỳnh Bá Nhẫn (tự Mười Ri, SN 1986, ngụ thôn Thạch Định, xã Ninh Trung, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó y đã nhẫn tâm sát hại "người yêu". Bản án tử hình ở cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm là cái giá phải trả cho hành vi tội ác của y.

CÁI CHẾT OAN ỨC CỦA THIẾU NỮ

Tin con gái Ngô Kim M. (SN 1994, ngụ xã Ninh Thượng, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) thi đỗ vào lớp 10 năm học 2009 - 2010, khiến bà Phan Thị L. rất mừng. Từ Ninh Thượng, bà L. xuống gần khu vực trường cấp 3 mua một miếng đất ở thôn Thạch Định (xã Ninh Trung), cất căn nhà nhỏ để tiện cho con gái đi lại học hành, đồng thời mở tiệm tạp hóa buôn bán kiếm sống.

Sau vài tháng đến chỗ ở mới, hai mẹ con sớm hòa nhập, được bà con trong thôn quý mến. Ngày 10-1-2010, bà L. có việc về quê ở xã Ninh Thượng, và người mẹ không thể nào ngờ đó là lần cuối cùng bà gặp mặt con gái.

Sáng 11-1-2010, bà L. lặng người khi nghe tin dữ. Cả thôn Thạch Định bàng hoàng trước cái chết bất thường của cô nữ sinh. Ban giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với lực lượng Công an huyện Ninh Hòa, khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của cô bé xấu số.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa bước đầu nhận định: Trên cổ nữ sinh hiện rõ vết bầm tím, áo quần xộc xệch cùng nhiều dấu vết khả nghi tại vùng nhạy cảm, cho thấy bị cưỡng hiếp, hung thủ sau khi thực hiện hành vi đã ra tay bóp cổ nạn nhân đến tử vong.

Đông đảo người dân dự phiên xử sơ thẩm

Bị cáo Huỳnh Báo Nhẫn tại phiên phúc thẩm

Nhiều đối tượng bị đưa vào danh sách nghi vấn, sau khi sàng lọc, Cơ quan điều tra xác định Huỳnh Bá Nhẫn (SN 1986, ngụ thôn Thạch Định) là nghi can số một của vụ án.

Tối 10-1, Nhẫn cùng hai người bạn uống rượu tại một quán trong thôn, sau đó có người nhìn thấy cả 3 thanh niên đến nhà nữ sinh. Hai thanh niên đi chung với Nhẫn là Văn Tiến D. và Lại Hùng T. thừa nhận, có đến tiệm tạp hóa nhưng sau đó ra về, còn Nhẫn ở lại nói chuyện với M.

Các trinh sát đến nhà Nhẫn, nhưng thanh niên này đi đâu không rõ. Sau vài giờ tìm kiếm, gia đình phát hiện Nhẫn đang nằm bất tỉnh trong một lò sấy thuốc lá ở thôn Thạch Định, do uống thuốc trừ sâu. Nhẫn được đến đưa đi Bệnh viện Ninh Hòa cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Thoát khỏi "lưỡi hái" tử thần, Nhẫn đã khai nhận hành vi tội ác.

GIẾT NGƯỜI VÌ CÂU NÓI "SỐC"?

Huỳnh Bá Nhẫn quen với M. thời điểm năm 2010, khi nữ sinh chưa đủ 16 tuổi. Tối 10-1-2010, sau khi uống rượu, Nhẫn rủ hai "chiến hữu" đến tiệm tạp hóa gặp M. để nói chuyện.

Lúc này, M. ở tiệm một mình, thấy Nhẫn đã say rượu còn dẫn theo bạn nên không mở cửa. Tức giận, gã "ma men" đập đầu vào tường, ép nữ sinh phải mở cửa. Thấy bạn nổi cơn, Dũng can ngăn thì bị Nhẫn đạp trúng ngực rồi đuổi hai "chiến hữu" đi để Nhẫn nói chuyện với M.

Khi M. mở cửa, hai người vào tiệm nói chuyện với nhau. Bỏ đi một lúc, 2 người bạn quay lại kêu Nhẫn về chung, nhưng anh ta không chịu mà đóng cửa lại, tắt đèn rồi ôm hôn, sờ soạng. Đẩy Nhẫn ra, M. nói "sao anh không về cùng bạn?".

Cho rằng M. đuổi mình nên Nhẫn bực tức, lớn tiếng: "Lúc nãy gọi không mở cửa, bây giờ còn đuổi về phải không?". M. trả lời vô tư: "Thì anh đi về chung với bạn cho vui". Nhẫn bực tực: "Lúc nãy không mở cửa là muốn bóp cổ em rồi, bây giờ đuổi về là bóp cho chết luôn đó!". M. nói lẫy: "Muốn bóp thì bóp đi!".

Nghĩ nữ sinh thách đố mình nên Nhẫn bóp cổ, đè Mỹ xuống giường. Một lúc sau y thấy M. nằm im, liền nảy sinh ý định đen tối. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Nhẫn cố tình đoạt mạng M. bằng cách bóp cổ.

Biết M. đã chết, Nhẫn lấy con dao nhọn đâm vào ngực để tự tử. Máu ra nhiều nhưng không chết, Nhẫn lấy xe đạp của M. chạy về nhà tìm chai thuốc sâu để kết liễu đời mình. Một lần nữa, Nhẫn cũng không được "tử thần" rước đi, y tìm sợi dây cu-roa rồi đạp xe lên khu vườn gần lò sấy thuốc lá để treo cổ. Lúc này, thuốc đã ngấm, Nhẫn không thể buộc dây nên chui vào lò sấy thuốc.

ĐỀN TỘI...

Từ kết quả điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Khánh Hòa ra bản cáo trạng truy tố bị can Nhẫn hai tội "giết người" và "hiếp dâm trẻ em", với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Ninh Trung vào ngày 30-6-2010, thu hút đông đảo người dân tham dự. Tại phiên tòa, Nhẫn bất ngờ thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi giết người, hiếp dâm như cáo trạng đã truy tố.

Với những chứng cứ rõ ràng trong hồ sơ, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa, giữ quyền công tố tại phiên tòa, đề nghị HĐXX tuyên Nhẫn mức án cao nhất của khung hình phạt tội "giết người"; 8 - 10 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em".

Theo nhận định của HĐXX, tại phiên tòa, từ kết quả giám định pháp y và lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, có đủ căn cứ để xác định Nhẫn là kẻ hiếp dâm và sát hại M. Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, vô cớ cướp đi tính mạng của nữ sinh gây phẫn nộ dư luận.

Bị cáo phạm tội mang tính cố ý, thực hiện tội phạm đến cùng, mất hết nhân tính. Bên cạnh đó, bị cáo còn có nhiều tình tiết định khung tăng nặng như hiếp dâm trẻ em, giết người chưa đến tuổi thành niên... Do đó, cần loại trừ bị cáo ra khỏi xã hội mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Nhẫn tử hình về tội "giết người", 8 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em"; tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo phải chấp hành là tử hình, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 20 triệu đồng.

Tòa TAND tối cao tại Đà Nẵng mở phiên xử phúc thẩm ngày 20-9-2010 theo kháng cáo của Nhẫn. Nhận định bị cáo cùng một lúc đã phạm hai tội đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi hiếp dâm, thấy nạn nhân còn thoi thóp, bị cáo tiếp tục bóp cổ cho đến chết, thể hiện hành vi cố tình thực hiện tội phạm đến cùng. Không có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Nhẫn mức án tử hình về hai tội "giết người" và "hiếp dâm trẻ em".

Ngày 20-9-2014, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Khánh Hòa đã thi hành bản án tử hình đối với Huỳnh Bá Nhẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang