Chiến công của Công an quận 2, TP.HCM:

Đập tan “tập đoàn" ma túy "gia đình trị"

Thứ Năm, 24/01/2019 11:36

|

(CAO) Cho đến chiều 23-1, Công an quận 2 đã củng cố, hoàn tất hồ sơ sau gần 3 tháng ròng rã theo dấu băng tội phạm ma túy.

Cuối cùng, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT), Công an Q2 đã cất trọn một mẻ lưới, đập tan toàn bộ tập đoàn buôn bán ma túy được tổ chức dưới hình thức gia đình trị, do “ông trùm” Nguyễn Hoàng Long và vợ là Phan Thị Thanh Thảo điều hành.

Thắng lợi này ghi dấu sự đồng lòng và phối hợp ăn ý giữa nhiều đơn vị nghiệp vụ, trong những ngày đầu xuân.

Lật mặt “ông trùm”

Từ giữa năm 2018, Ban chỉ huy Công an Q2 đã liên tục yêu cầu các đội nghiệp vụ mà chủ công là phía Đội CSMT CAQ2 phải chủ động nắm bắt địa bàn, phòng chống các đối tượng từ khu vực khác tìm cách thẩm lậu nguồn ma túy lạ vào địa bàn hoặc phòng ngừa tình trạng các đối tượng nằm trong diện theo dõi có dấu hiệu chuyển biến, tổ chức kinh doanh trái phép chất ma túy.

Quá trình nắm bắt địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn có sự xuất hiện của nhiều đối tượng bỏ lẻ ma túy với tuổi đời còn khá trẻ, chuyên hoạt động ở khu vực hẻo lánh của Q2, khu vực tiếp giáp với cảng Cát Lái.

Tuy nhiên, hoạt động của nhóm đối tượng này không thường xuyên và có dấu hiệu ngắt quãng. Đi sâu vào số ma túy do chúng cung cấp, bước đầu các trinh sát xác định ma túy được các “nhóc tì” kinh doanh thuộc loại ma túy “đá”, được kinh doanh với giá cực kì rẻ so với thị trường “chợ đen”.

Chính từ đầu mối này, các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Đội CSMT CAQ2 đã tổ chức nhiều phương án nghiệp vụ, truy tìm đầu nậu chuyên cung cấp ma túy cho các “nhóc tì” này.

Tuy nhiên, do thời điểm cuối năm 2018 cận kề, trước sự tung quân gắt gao từ phía công an TPHCM, các đối tượng đã bất ngờ ẩn mình. Mọi đầu mối ban đầu gần như bị cắt đứt hoàn toàn.

Chân dung “ông trùm” Nguyễn Hoàng Long, “bà trùm” Phan Thị Thanh Thảo

Nhiều tháng ròng rã theo dấu từng đầu nậu cho đến số đông các con nghiện trên địa bàn TPHCM, các trinh sát Đội CSMT CAQ2 đã bắt đầu phát hiện được một số manh mối quan trọng.

Xâu chuỗi lại toàn bộ dữ kiện có được từ thành phần cấu tạo mới, kiểu dáng lạ và giá cả cạnh tranh, lực lượng phá án không loại trừ khả năng tồn tại một lò sản xuất ma túy cỡ “khủng” tại địa bàn TPHCM hoặc ở một số tỉnh thành giáp ranh với thành phố.

Nguyễn Hoàng Long (SN 1978) và Phan Thị Anh Thảo (SN 1977, cùng ngụ Q2), cặp vợ chồng mới nổi được giới “bay lắc” tại TP.HCM đánh giá cao về mức độ chịu chơi tại các sàn nhảy, quán bar sang trọng.

Theo tài liệu trinh sát thu thập được, cứ vào các dịp tiệc tùng, hội hè, số tiền khủng được y bỏ ra vào những cuộc dạo chơi với “các nàng tiên nâu” luôn lên tới cả trăm triệu đồng. Dưới trướng của vợ chồng Long - Thảo còn có cả chục đối tượng bất hảo, mang trên mình nhiều tiền án hình sự.

Hồ sơ sưu tra của lực lượng CS Phòng chống ma túy CAQ2 còn cho thấy, số tiền và tài sản mà đôi vợ chồng này kiếm được mới chỉ có từ khoảng 1 năm nay. Tuy nhiên, cả Long lẫn Thảo đều là những đối tượng không nghề nghiệp ổn định.

Chính từ những những dữ liệu quan trọng này, niềm tin về việc Nguyễn Hoàng Long chính là một đầu nậu cung ứng nguồn ma túy trên ra thị trường hoặc có thể, chính y là “ông trùm” bí ẩn, đứng đằng sau điều hành một đường dây buôn bán ma túy cực kỳ kín kẽ.

Toàn bộ mọi nhất cử, nhất động của vợ chồng Nguyễn Hoàng Long đều được đưa vào tầm ngắm của các trinh sát dày dặn kinh nghiệm. Thời gian ngoại tuyến liên tục với Long, trinh sát phát hiện địa chỉ căn nhà số 8, đường 05 (P.Thanh Mỹ Lợi, Q2) là khu vực mà cả 2 thường xuyên ẩn náu. Xung quanh căn nhà luôn có trên dưới hơn chục đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới.

Tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện thêm một đấu mối thông tin quan trọng không kém là Nguyễn Hoàng Anh Khoa (SN 2000, ngụ Q2) tự Nhí “em”, được xem là một trong những mối liên hệ thân thiết với vợ chồng Long - Thảo tại Q2.

Đi sâu vào lai lịch của Nhí “em”, trinh sát phát hiện y đang là đối tượng nằm trong diện theo dõi của Đội CSHS CAQ2. Có khả năng, đây chính là đối tượng giúp sức tích cực để phân phối ma túy từ tay Nguyễn Hoàng Long ra thị trường.

Mệnh lệnh phá án

Đúng 14 giờ 30 cùng ngày, các trinh sát CAQ2 đã bí mật kiểm tra hành chính một đối tượng khả nghi ngay tại địa chỉ 509, đường Nguyễn Thị Định (P.Cát Lái, Q2). Tiến hành khám xét, cảnh sát phát hiện 1 bịch rút có chứa một số tinh thể nghi ma túy “đá”. Tiến hành giám định, xác định gói hóa chất trên là là ma túy “đá”. Làm việc với nam thanh niên, xác định đối tượng có tên thật là Nguyễn Ngọc Cường (SN 1981, tạm trú địa bàn Q2).

Cường cho biết toàn bộ số ma túy này được y mua lẻ lại từ một đầu nậu có tên Lê Tuấn Anh. Ngay lập tức, một mũi trinh sát có sự hỗ trợ của CAP Bình Trưng Tây, Q2 bất ngờ ập vào căn phòng trọ nằm trên đường Nguyễn Tư Nghiêm, phát hiện 3 đối tượng đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cả 3 đối tượng gồm: Lê Tuấn Anh (SN 1988); Ngô Thị Ngọc Hạnh SN 1999); Võ Thị Thúy Linh (SN 1996, đều ngụ Q2). Cảnh Anh, Hạnh, Linh đều được xác định là những điểm bán lẻ ma túy từ phía Nhí “em”, tay đàn em đắc lực của vợ chồng Long - Thảo.

Các đối tượng có liên quan tới “tập đoàn" ma túy do Nguyễn Hoàng Long cầm đầu

Đến lúc này, mọi nguồn lực nhanh chóng được tập trung về căn nhà của vợ chồng Long - Thảo và Nhí “em” nương náu tại P.Thạnh Mỹ Lợi, Q2. Thời điểm cơ quan công an ập vào khống chế, tất cả các đối tượng bên trong đều tỏ ra bất ngờ trước sự hiện diện của các trinh sát ma túy. Chỉ đến khi bị đọc đúng đích danh, cả Long và Thảo mới thật sự biết được cái kết mà mình sắp sửa phải đón nhận.

Tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng “ông trùm” Nguyễn Hoàng Long, công an phát hiện nhiều bịch chứa ma túy “đá” được giấu ở nhiều nơi trong nhà, tiền mặt cùng một số phương tiện được cải chế, nhằm phục vụ việc mua bán ma túy “đá”.

Đáng chú ý, trong phòng VIP này được vợ chồng Long - Thảo trang bị đèn nhấp nháy, loa công suất lớn để tăng cảm giác, cắt cử người canh gác cẩn thận ở cổng, nên mỗi ngày địa điểm này được rất nhiều con nghiện lui tới để phê ma túy.

Khai thác nhanh tại chỗ, Nguyễn Hoàng Long thừa nhận hành vi tổ chức và mua bán trái phép chất ma túy. Long cũng cho biết thêm, toàn bộ số thủ hạ mà mình sử dụng đều là con, em trong gia đình. Việc sử dụng người thân nhằm tạo tính an toàn, vừa gây dựng được một vỏ bọc hoàn hảo cho mình trước sự truy quét quyết liệt từ phía cơ quan chức năng.

Chuyên án đấu tranh với đường dây buôn bán “cái chết trắng” do vợ chồng Nguyễn Hoàng Long và Phan Thị Thanh Thảo đã khép lại với chiến công xứng đáng dành cho những người hùng thầm lặng. Cái kết ngọt ngào cho cuộc đấu tranh trường kỳ với các đường dây buôn bán trái phép chất ma túy - thành quả đơn giản là niềm vui sau những phút giây bình yên của xã hội.

Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng Công an quận 2:

Đây được xem là chiến công đáng hoan nghênh của toàn bộ BCH Đội CSMT CAQ2. Việc đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là những đối tượng chuyên kinh doanh, mua bán trái phép chất ma túy luôn được xem là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của CAQ2. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động tuần tra, kiểm soát cũng như đẩy lùi sự manh nha hoạt động của các đối tượng tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang