Clip: 'Phật tử' giả vào chùa trộm tiền công đức

Thứ Sáu, 09/06/2017 12:35

|

(CAO) Tên trộm không thể ngờ chân dung và toàn bộ hành vi trộm tiền trong hòm công đức bị một clip trên mạng “tố giác”…

Đối tượng Nguyễn Quang Hiệp cạy hòm công đức trong chùa

Ngày 8-6, Cơ quan điều tra Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết điều tra và xác định được “danh tính” gã thanh niên giả dạng Phật tử vào chùa Tam Hòa trộm cắp tiền công đức.

Đối tượng tên Nguyễn Quang Hiệp (SN 1994, trú thôn Tân Hà, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), hiện Hiệp đã khai nhận hành vi đột nhập, trộm cắp tài sản tại chùa của mình…

Được biết, vài ngày gần đây trên mạng xã hội đã lan truyền một clip ghi lại cảnh một thanh niên vào chùa Tam Hòa, dùng tuốc-nơ-vít cạy hòm và vơ vét tiền công đức của các Phật tử cúng dường.

Cụ thể, ở clip đầu tiên dài 4 phút 20 giây, đối tượng mặc quần jean, áo khoác đen, đầu đội mũ lưỡi trai đi vào trong chánh điện chùa rồi nhìn quanh, lấy kinh sách trên hòm công đức xuống nhưng lại bỏ đi ra.

Một lát sau, đối tượng đi vào và lôi trong túi áo ra 2 tuốc-nơ-vít tiến hành cạy hòm công đức. Thời gian cạy khá lâu nhưng không được và có bóng người đi vào nên đối tượng đứng dậy bỏ đi ra ngoài.

Liên tục đến lần thứ 3 thì đối tượng đã thực hiện được việc cạy tung cửa hòm trong vòng chưa đầy 40 giây, rồi hốt tiền bên trong, nhét vào túi áo lẻn ra ngoài…

Kết quả điều tra của Công an huyện Đại Lộc cho biết, sự việc xảy ra khoảng 12 giờ 30 trưa ngày 4-6. Sau đó, clip ghi lại toàn bộ quá trình vụ trộm này được một cá nhân đưa lên mạng xã hội. Và mãi đến khoảng 9 giờ 30 sáng ngày 7-6, trụ trì chùa Tam Hòa mới trình báo Công an huyện Đại Lộc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đại Lộc tiến hành khoanh vùng đối tượng. Tiến hành xác minh, sàng lọc nhiều đối tượng tình nghi trong khu vực và ngay trong ngày, lực lượng công an xác định đối tượng trú ở xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc).

Từ những hình ảnh nhận diện và trích xuất clip, lực lượng Công an huyện Đại Lộc cũng nhanh chóng xác định được “hành tung” của gã Phật tử dỏm trộm cắp này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang