Con nghiện nhiễm HIV dùng dao lam rạch tay tấn công trinh sát đặc nhiệm ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 17/02/2017 06:41

|

(CAO) Bị các trinh sát đặc nhiệm phát hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, con nghiện bị nhiễm HIV đã dùng dao lam rạch vào người chảy máu rồi tấn công các trinh sát khiến 3 người phải uống thuốc chống phơi nhiễm.

Ngày 16-2, Đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc Phòng CSĐT về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao 3 đối tượng Bùi Đặng Trường (SN 1981, ngụ quận Tân Phú), Trần Văn Thành (SN 1996, ngụ huyện Bình Chánh) và và Phạm Hoàng Mốt (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh) cho Công an Q. Bình Tân để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng 

Theo đó vào lúc rạng sáng ngày 15-2, tổ hình sự đặc nhiệm tuần tra ở khu vực cầu vượt ngã tư Gò Mây (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân) thì phát hiện ba đối tượng có dấu hiệu nghi vấn buôn bán ma túy nên áp sát kiểm tra.

Lúc này, Bùi Đặng Trường từng có 3 tiền án và bị nhiễm HIV đã dùng dao lam tự cắt vào người chảy máu và chống cự quyết liệt. Trong lúc khống chế đối tượng, 3 chiến sĩ đã bị dính máu của Trường nên phải uống thuốc chống phơi nhiễm.

Đến sáng cùng ngày, một tổ đặc nhiệm hướng nam khác tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn Q.8 phát hiện Hồ Văn Phiên (SN 1999, ngụ Q.8) chạy chở theo một đối tượng khác với nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính phát hiện chiếc xe trên mang niển số giả.

Qua đấu tranh khai thác và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã buộc Phiên khải khai nhận từng có 1 tiền án tội "cướp giật tài sản" và 1 lần đi cai nghiện tập trung vừa về cách đây chưa lâu. Chiếc xe mà Phiên đang chạy cũng là tang vật trog một vụ cướp được hắn lấy đi để làm phương tiện đi cướp giật tiếp. Đối tượng này còn khai nhận đã thực hiện thành công 2 vụ trộm tài sản khác ở Q.8 và Q.7.

Hiện đội hình sự hướng Nam đã bàn giao các đối tượng cho công an địa phương tiếp tục điều tra xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang