Vụ giết người 2 lần chôn xác: Sát hại bạn thân vì... thương vợ bạn

Thứ Sáu, 17/02/2017 00:38

|

(CAO) Hung thủ và nạn nhân là đôi bạn thân. Vào đêm xảy ra án mạng, cả hai nhậu cùng nhau. Sau đó, hung thủ ngủ chung giường với vợ, con nạn nhân, đến nửa đêm, hắn dùng dao nhọn ra tay giết người.

Tối 16-2-2017, Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng Phòng Tham mưu Công an Lâm Đồng, người phát ngôn công an tỉnh, cho biết: Hung thủ Nguyễn Thành Đức (SN 1988, trú thôn Bình An, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm bị bắt giữ chiều ngày 15-2 về hai tội danh giết người, cướp tài sản. Trần Thị Tuyết Hương (SN 1988, trú P.Lộc Phát, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) - vợ nạn nhân Vũ Duy Hành (SN 1986) bị bắt giữ về tội không tố giác tội phạm.

Ban giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ án

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào ngày 22-12-2016, Công an huyện Bảo Lâm tiếp đón một thanh niên là anh Vũ Minh Tiến đến nộp đơn trình báo về việc em trai là Vũ Duy Hành mất tích đã hơn một tuần nay, gia đình tìm kiếm nhiều nơi, nhưng không có kết quả, điện thoại luôn trong tình trạng tắt máy.

Đồng cảm với sự lo lắng của gia đình, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm tiến hành xác minh, truy tìm tung tích nạn nhân. Trong lúc cơ quan Công an vào cuộc điều tra, bất ngờ, người thân gia đình anh Hành cho biết, họ vừa nhận được tin nhắn từ số máy của anh Hành. Nội dung tin nhắn thông báo gia đình đừng mất công tìm kiếm, bởi anh Hành quyết định bỏ nhà đi TP.HCM chung sống với người tình.

Nam thanh niên giết người, chôn xác 2 lần rúng động Lâm Đồng
 

Sự việc được báo cáo với Ban giám đốc Công an tỉnh. Với linh cảm nghề nghiệp, Ban giám đốc công an cho rằng, có dấu hiệu không bình thường trong vụ anh Hành bỏ nhà đi nên chỉ đạo lãnh đạo Phòng CSHS, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương, thận trọng điều tra, không loại trừ khả năng anh Hành bị kẻ xấu sát hại. Đối tượng sau đó dùng thủ đoạn giả anh Hành nhắn tin với người nhà để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Xác định rõ hướng điều tra vụ án ngay từ đầu, cơ quan điều tra tiến hành thu thập từng chút chứng cứ, nhất là việc làm rõ tin nhắn điện thoại từ số máy của anh Hành. Nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an, vụ án mở ra nhiều manh mối. Củng cố thêm nhiều nguồn chứng cứ, sau hơn 1 tháng điều tra, công an xác định, Nguyễn Thành Đức có liên quan đến vụ án.

Hiện trường vụ án (Ảnh Đ.Huy)

Đức sau đó bị triệu tập về trụ sở Công an huyện Bảo Lâm để đấu tranh. Từ lời khai của Đức, Hương, so sánh với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định, Đức có liên quan đến vụ án nên tiến hành bắt giữ đối tượng Đức tại nhà riêng của hắn vào chiều ngày 15-2-2017.

Suốt chiều tối ngày 15-2, tên Đức một mực kêu oan, quanh co chối tội. Kiên trì đấu tranh, trước những lý lẽ và chứng cứ sắc bén của công an, sáng 16-2-2017, Đức cúi đầu khai nhận, hắn chính là hung thủ sát hại nạn nhân Hành và giấu xác phi tang.

Theo lời khai ban đầu của tên Đức, do chơi thân với vợ chồng anh Hành và thường đến nhà nhau ăn uống nên Đức nảy sinh tình cảm với Hương. Chứng kiến nhiều lần Hành nhậu say đánh vợ, Đức nung nấu ý định giết bạn để chung sống với chị Hương.

Sáng ngày 16-2, Đức khai, tối ngày 15-12-2016, Đức đến chòi canh vườn cà phê của anh Hành ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm rồi cùng anh Hành đến nhà 1 người bạn ở gần đó nhậu đến khoảng 21 giờ 30 thì trở lại nhà anh Hành. Sau đó, 4 người gồm Đức, vợ chồng anh Hành và con trai anh Hành (4 tuổi) lên ngủ chung trên một tấm phản.

Không ngủ được vì nghĩ thương chị Hương sống với Hành không hạnh phúc, khoảng 2 giờ sáng 16-2, Đức tỉnh dậy, lấy 1 con dao Thái Lan trong cốp xe máy giấu vào người rồi lên phản ngủ tiếp. Khoảng 30 phút sau, Đức dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái anh Hành. Anh Hành còn ngồi bật dậy hỏi: “Mày mơ ngủ à?” rồi gục xuống. Chị Hương phát hiện kêu la nhưng được Đức trấn an.

Giết vợ giấu xác trong tủ lạnh, suốt 3 tháng vẫn trò chuyện với cha mẹ vợ
 
Dẫn giải hung thủ

Sau khi gây án, Đức lấy tấm mền quấn xác anh Hành rồi vác xuống vườn cà phê, bới lớp đất mỏng chôn giấu xác rồi phủ lá cà phê lên. Lo sợ bị phát hiện, khuya ngày 16-12, Đức đến bỏ xác anh Hành vào bao tải rồi chở bằng xe máy đến chôn tại vườn nhà một người dân ở gần nhà Đức.

Đối tượng Đức lấy chiếc điện thoại của nạn nhân, dùng tài khoản zalo của nạn nhân để nhắn tin về cho chị Hương giả là anh Hành đã đi theo người tình tại TP.HCM, không về nữa. Không những vậy, Đức còn cùng Hương tung tin anh Hành mang một khoản tiền 30 triệu đồng theo người tình.

Từ lời khai của tên Đức, lúc 2 giờ ngày 16-2, các lực lượng hình sự công an Lâm Đồng, công an huyện Bảo Lâm, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công an tỉnh gồm thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc công an tỉnh, đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT tiến hành khai quật tử thi, xác định chính xác thi thể nạn nhân.

Đức là đối tượng có 2 tiền sự về hành vi trộm cắp, gây rối trật tự công cộng và đang chờ thi hành bản án 6 tháng tù giam của TAND huyện Di Linh về tội trộm cắp tài sản. Theo dự kiến, ngày 16-2 Đức sẽ bị bắt để thi hành án.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các lực lượng phá án. Chiều ngày 16-2-2017 Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến tận hiện trường chỉ đạo điều tra, đồng thời trực tiếp trao thư khen và thưởng nóng cho Ban chuyên án số tiền 10 triệu đồng. UBND huyện Bảo Lâm cũng quyết định tặng giấy khen và thưởng nóng cho Ban chuyên án số tiền 10 triệu đồng.

Chiều tối ngày 16-2, hung thủ đã được di lý về Phòng CSHS công an Lâm Đồng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang