Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp phá nhiều vụ án lớn

Chủ Nhật, 30/08/2020 16:58

|

(CAO) Với sự vào cuộc quyết liệt, lực lượng Công an Đắk Nông đã và đang thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Liên tiếp triệt phá các ổ, nhóm tội phạm

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh cùng sự mưu trí, sáng tạo, tinh thần quyết tâm của CBCS, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị liên quan đấu tranh, triệt phá 1 đường dây làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức với số lượng lớn; triệt phá 1 nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức ghi số đề với số tiền giao dịch rất lớn.

Theo đó, chiều 25-8-2020, Phòng Cảnh sát cơ động đã đồng loạt triệt phá 6 điểm đánh bạc dưới hình thức ghi số đề tại thị trấn Đắk Mil, xã Đắk Lao và Đức Mạnh thuộc huyện Đắk Mil, bắt giữ 19 đối tượng, thu giữ khoảng 180 triệu đồng cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan. Bước đầu xác định, chỉ trong vòng 15 ngày gần đây nhóm đối tượng này đã giao dịch đánh bạc với số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Công an TP.Gia Nghĩa triệt phá 1 nhóm hoạt động tín dụng đen, thu giữ nhiều tang vật

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá 1 đường dây chuyên làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức thông qua mạnh xã hội; bắt, xử lý 4 đối tượng gồm Hoàng Danh Thưởng (SN 1969), Nguyễn Chí Thanh (SN 1980), đều trú huyện Đắk Mil; Nguyễn Văn Phương (SN 1996) và Nguyễn Thành Long (SN1997) - đều trú huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; thu giữ 29 bộ hồ sơ giả, 29 giấy phép lái xe giả cùng nhiều tang vật liên quan.

Kết quả đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận từ khoảng cuối năm 2018 đến khi bị bắt, đã làm giả hơn 400 giấy phép lái xe (chủ yếu là A1) và một số loại giấy tờ khác.

Cũng trong thời gian này, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp đấu tranh, triệt phá các vụ án ma túy, trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, cướp giật tài sản, tội phạm tín dụng đen....

Trong đó phải kể đến việc Công an TP. Gia Nghĩa đấu tranh, triệt phá nhóm đối tượng ở Hải Phòng vào tỉnh Đắk Nông cấu kết với đối tượng ở địa phương tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng, tạm giữ hình sự 3 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện, tài liệu liên quan.

Từ tháng 5-2020 đến tháng 8-2020, nhóm đối tượng này đã cho gần 30 người dân trên địa bàn vay với hình thức trả góp ngày, với mức vay từ 5 triệu đến 20 triệu đồng/lần vay, lãi suất 241%/năm.

Trước đó, Công an huyện Đắk R’lấp đã đấu tranh, triệt phá 1 nhóm 2 đối tượng thực hiện 15 vụ trộm cắp xe máy tại các tỉnh Đắk Nông, Bình Định, Khánh Hòa và Phú Yên, thu giữ 14 chiếc xe máy các loại trả lại cho người bị mất.

Công an Đắk Nông triệt phá nhóm đối tượng làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức

Nỗ lực vì bình yên của nhân dân

Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an; Chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngày 15-7-2020 Công an tỉnh và Công an các đơn vị huyện, thành phố đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm với quyết tâm bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội đảng các cấp.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cùng sự nỗ lực, quyết tâm cao của CBCS trong toàn Công an tỉnh, sau hơn 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm, tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững và bảo đảm tốt, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, không để phát sinh vụ việc phức tạp.

Lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bệnh bạch hầu; thực hiện tốt đợt tổng kiểm tra và cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn; Đại hội các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ các huyện, thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025....

Công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm được thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt với những giải pháp tích cực, phát huy tác dụng, hiệu quả, tội phạm hình sự được kiềm chế. Tỷ lệ điều tra, phá án được nâng cao đạt 96,5%, trong đó phát hiện bắt 9 vụ 49 đối tượng đánh bạc; bắt, vận động đầu thú 8 đối tượng truy nã; phát hiện, xử lý 2 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí, mua bán vũ khí qua mạng internet, thu giữ 1 súng hơi, 2 súng tự chế, 4 bộ phận súng và 78 viên đạn.

Công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự có nhiều chuyển biến tích cưc, tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm cả 3 mặt...

Người dân gửi thư cảm ơn lực lượng Công an Đắk Nông

Với những kết quả và thành tích đạt được, hơn 1 tháng thực hiện đợt cao điểm, Công an tỉnh Đắk Nông đã được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng và đánh giá cao. Cùng đó, lực lượng Công an Đắk Nông đã nhận được 15 lá thư cảm ơn của người dân trong và ngoài tỉnh bày tỏ lòng cảm phục trước những việc làm đầy nhân văn và tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, tận tụy, vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an tỉnh Đắk Nông.

Công an huyện Đắk R’lấp triệt phá nhóm trộm cắp xe máy, thu giữ 14 chiếc xe máy các loại, trả lại cho người bị mất

Bình luận (0)

Lên đầu trang