Nghệ An:

Công an ‘dởm’ sa lưới

Thứ Sáu, 09/06/2017 15:45  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Sau khi biết gia đình nạn nhân cần đòi lại một khoản tiền mà người khác nợ, đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 1986, trú tại xóm 3, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An) nhanh chóng đóng giả công an tiếp cận nạn nhân.

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 10 giờ 30, ngày 7-4-2017, đối tượng Hiếu đến quán bà Đặng Thị Vinh (trú tại xóm 11, xã Thanh Mỹ, Thanh Chương) để uống nước.

Tại đây, bà Vinh đã kể lại việc gia đình bà có một số người nợ tiền nhưng không chịu trả và nhờ Hiếu “giúp đỡ”. Sau đó, bà Vinh đưa danh sách người nợ tiền, kèm một phong bì, bên trong có 3 triệu đồng đưa Hiếu gọi là tiền bồi dưỡng.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu

Thấy việc lừa đảo dễ dàng, ngày 8-4, đối tượng Hiếu đến nhà bà Vinh lừa lấy tiếp 23 triệu đồng để y “lo việc”. Để tạo lòng tin, đối tượng Hiếu đánh máy 6 mẫu “Biên bản làm việc” và “Lệnh bắt khẩn cấp” và tự ký tên vào.

Tuy nhiên, không có con dấu nên bị gia đình bà Vinh phát hiện là giấy tờ giả liền báo chính quyền địa phương. Bằng nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương bắt gọn đối tượng Hiếu sau đó.

Ngày 6-6, TAND huyện Thanh Chương đưa đối tượng Hiếu ra xét xử công khai. Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hiếu 24 tháng tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang