TPHCM: Công an truy nhanh băng nhóm một ngày trộm 3 xe máy

Thứ Ba, 13/12/2022 16:13

|

(CAO) Tiếp nhận tin trình báo của người dân về các vụ mất trộm xe máy, Công an huyện Củ Chi, TPHCM lập tức vào cuộc điều tra truy xét và nhanh chóng bắt giữ các đối tượng.

Thông qua hệ thống camera an ninh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an khoanh vùng, xác định các đối tượng và bắt giữ Nguyễn Hoàng Anh (SN 1992), Huỳnh Đỗ Đạt, Lê Đạt Minh Châu, Nguyễn Tấn Phương (cùng SN 1990) và Nguyễn Văn Bông (SN 1989, đều cùng ngụ huyện Củ Chi), khi các đối tượng đang chia nhau mang xe trộm cắp đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do không nghề nghiệp lại muốn có tiền tiêu xài nên đã rủ nhau đi trộm cắp. Tài sản mà cả bọn nhắm tới là xe máy để dễ tiêu thụ. Chúng chở nhau rảo quanh các khu nhà trọ, khu dân cư, thấy nhà nào có xe máy không người trông coi thì tiếp cận, bẻ khóa và trộm.

Trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 5/12/2022, cả bọn đã trộm trót lọt 3 chiếc xe máy với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Vừa cầm được 2 chiếc xe máy, chưa kịp chia nhau tiền thì cả bọn bị Công an bắt giữ.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Đây là một trong nhiều chiến công của Công an huyện Củ Chi lập được trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ ANTT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Việc khám phá án chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, thu hồi được tài sản và trao trả lại cho người dân đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an mưu trí, dũng cảm, quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ tài sản và tính mạng cho nhân dân.

Người dân vui mừng khi được nhận lại tài sản

Đến cơ quan Công an nhận lại tài sản, người dân đều tỏ ra vui mừng và cảm phục khả năng truy xét, khám phá án nhanh và hiệu quả của các chiến sĩ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang