Bắt kẻ kích động vụ dàn trận hỗn chiến tại chân cầu Chánh Hưng

Thứ Sáu, 20/03/2020 22:08

|

(CAO) Cuối tháng 2-2020, nhiều người dân quận 8 (TPHCM) và quanh khu vực lo lắng khi nắm thông tin hai nhóm thanh niên hẹn nhau tại cầu Chánh Hưng (P5Q8) để giải quyết những mâu thuẫn trong sinh hoạt, vụ việc được CAQ8 phát hiện sớm và giải tán nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Quyết tâm làm rõ và xử lý nghiêm những hành vi côn đồ gây mất ATXH , ANTT trên địa bàn, trong những ngày qua, CAQ8 đã làm rõ các đối tượng và có hướng xử lý nghiêm khắc.

TRẬN THƯ HÙNG BẤT THÀNH

Khoảng 0 giờ ngày 24-3, tổ tuần tra 363 CAQ8 tuần tra đến dốc cầu Chánh Hưng phát hiện hai nhóm thanh niên tụ tập tại đây và gây ồn ào như sắp xảy ra hỗn chiến nên đã truy đuổi, giải tán.

Nhóm thanh niên đã bỏ chạy và vứt lại hiện trường 6 cây kim loại tròn dài khoảng 2 mét đầu có gắn chĩa 2 đầu và 3 đầu, 3 cây mã tấu, 2 dao tự chế và một chai thủy tinh bên trong có xăng.

Trong lúc bỏ chạy, các đối tượng còn vứt lại hiện trường hai xe gắn máy hiệi Vario BS: 59H1-997… và 59H1-631… Qua truy đuổi, CAQ8 có tạm giữ hai thanh niên tên Lâm Minh Khang (SN 1999, ngụ Q8) và Viên Tấn Sang (SN 1996, ngụ Q5).

Tại CAQ8, Lâm Minh Khang trình bày, vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 23-2, Khang nhận được điện thoại của bạn tên Điền gọi đến tiệm massenger tại Q8 để nhờ chút việc. Khi Khang đến, Điền nói với Khang là có mâu thuẫn với một thanh niên thường gọi là “Hoàng Dũng” nên nhờ Khang chở giúp đi đánh nhau.

Sau đó, Khang và Điền bắt Grab đến chung cư Bùi Minh Trực (P6Q8), tại đây Khang gặp 10 thanh niên trên tay có sẵn hung khí là chĩa và dao, mã tấu. Điền đưa cho Khang một cây mã tấu dài 50cm và nói Khang lên xe một đối tượng để đi lên cầu Chánh Hưng đánh nhau.

Khoảng 0 giờ ngày 24-2, nhóm đồng bọn của Điền, Khang đi đến “điểm hẹn” tại cầu Chánh Hưng để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, băng nhóm của Điền gặp nhóm đối thủ khoảng 20 người (không rõ lai lịch) đi xe máy mang theo hung khí đang đứng trên cầu Chánh Hưng, tuy nhiên chưa kịp gây chuyện thì CAQ8 tuần tra phát hiện giải tán .

Hung khí bị thu giữ.

Còn Viên Tấn Sang cũng khai nhận, khuya 23-2, Sang đi xe máy từ Q5 sang Q8 chơi thì gặp thanh niên tên “Điền” – một người có quen biết trên mạng xã hội. Điền nói với Khang có mâu thuẫn với “Hoàng Dũng” nên nhờ đi đánh nhau, điểm hẹn tại cầu Chánh Hưng lúc 0 giờ ngày 24-2. Sang nhận lời giúp Điền giải quyết mâu thuẫn và khi đi đã rủ thêm một đối tượng tên Lý Minh Phát (ngụ Q5) để cùng đi đánh nhau.

Khi Sang đến cầu Chánh Hưng thì gặp Điền cùng với một nhóm gần 20 thanh niên đang chuẩn bị “giáp lá cà” với đối phương. Tuy nhiên chưa bên nào kịp ra tay thì CAQ8 xuất hiện, truy bắt.

Cả hai đối tượng Sang và Khang đều khai nhận chủ yếu giao tiếp quen biết Điền qua facebook với tên là “Vĩnh Bảo Điền”, còn thông tin khác về Điền các đối tượng không rõ.

TRUY BẮT NHÓM THANH NIÊN MANH ĐỘNG

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ lời khai ban đầu của hai đối tượng bị tạm giữ tại hiện trường vụ việc, CAQ8 đã làm rõ các đối tượng tham gia gây chiến, chủ yếu các đối tượng hiện có địa chỉ ngụ tại Q5 và huyện Bình Chánh cùng một số đối tượng tại Q8.

Một chủ xe mà CAQ8 thu tại hiện trường là Nguyễn Hữu T. (ngụ Q5) hiện không có mặt tại địa phương, số còn lại là Nguyễn Hoàng Phúc, Ngô Cao Nhân (cùng SN 2003, ngụ Q8), Trần Quốc Hậu (SN 2002, ngụ Q8). Những đối tượng này đều chưa có tiền án tiền sự nhưng chỉ quen biết với Điền qua facebook nhưng đã nhận lời rủ rê đi đánh nhau. Các đối tượng này cũng khai nhận, ngay chính những kẻ mà họ đánh chém cũng không rõ là ai, chỉ nghe rủ đi đánh nhau là đi.

Vĩnh Bảo Điền

Dù các đối tượng khai không nắm rõ thông tin về đối tượng cầm đầu kích động đánh nhau là Vĩnh Bảo Điền nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 17-3, CAQ8 đã xác định được đối tượng này.

Đối tượng có tên thật là Vĩnh Bảo Điền (SN 2002, ngụ P4Q8), bước đầu Điền khai nhận chỉ một mâu thuẫn nhỏ trong chuyện tình cảm với một nam thanh niên tên Dũng mà đem lòng "rửa hận", rủ rê bạn bè mang hung khí đi đánh nhau.

Hiện CAQ8 đang tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt thêm các đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang