Vụ 83 nhân viên 'công ty luật' đòi nợ kiểu khủng bố: Khởi tố 13 bị can

Thứ Năm, 01/12/2022 14:19  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 1-12, Công an TPHCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ việc “Vu khống” để đòi nợ tại Công ty Luật TNHH Power Law. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu CATP, Phòng Cảnh sát hình sự và đại diện lãnh đạo Công an Quận 12.

Theo CATP, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Thành ủy, UBND TP về đấu tranh, trấn áp mạnh các hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, thu hồi nợ biến tướng, vi phạm pháp luật; đồng thời thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán.

Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, Công an Quận 12 phát hiện một số công ty có hoạt động dùng điện thoại di động gọi điện đe dọa, chửi bới, lợi dụng mạng xã hội để khủng bố bằng cách cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ.

Quang cảnh buổi họp báo

Ban Giám đốc CATP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát, lên danh sách và có kế hoạch đấu tranh, triệt phá.

Cụ thể, ngày 19-11 vừa qua, Công an Quận 12 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ CATP kiểm tra hành chính Công ty Luật TNHH Power Law (có địa chỉ tại Quốc lộ 1, phường An Phú Đông, Quận 12), sau đó phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân Quận 12 khám xét công ty trên.

Ban đầu xác định có 196 nhân viên đang làm việc trên máy tính, kiểm tra nhanh phát hiện Ban giám đốc và 83 nhân viên công ty có nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội. Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra, niêm phong những vật dụng, thiết bị điện tử và đưa 83 người có liên quan về trụ sở làm việc.

Sau khi tiến hành ghi lời khai, đấu tranh xác định 35 đối tượng có hành vi sử dụng, cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ.

Cơ quan Công an khám xét Công ty Luật TNHH Power Law

Đồng thời kiểm tra, khai thác dữ liệu máy tính, thiết bị điện tử của những đối tượng có liên quan, bước đầu Cơ quan Công xác định có khoảng 300 bị hại trên cả nước.

Từ các thông tin người bị hại thu thập được, Công an Quận 12 đã khẩn trương xác minh, làm việc với các bị hại. Đến thời điểm hiện tại Công an Quận 12 đã xác minh, làm việc được với 14 bị hại; đồng thời xác định 13 đối tượng thực hiện hành vi “Vu khống”.

Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 đã họp liên ngành và thống nhất ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với 13 đối tượng này về tội “Vu khống”, quy định tại khoản 2, Điều 156 BLHS, đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 11 bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối 2 bị can.

Theo thông tin từ CATP, được biết Công ty TNHH Power Law mặc dù là Công ty luật, nhưng chỉ có 3 nhân viên là có bằng luật sư.

Cũng tại buổi họp báo, một lần nữa, CATP khuyến cáo người dân không nên vay tiền từ các tổ chức tín dụng đen, các đối tượng cho vay lãi nặng, các tổ chức ngoài xã hội, tránh để lộ lọt thông tin và hình ảnh cá nhân. Người dân cần mạnh dạn tố cáo các hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của bản thân và người xung quanh tới Cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Các đối tượng có liên quan tại cơ quan Công an

Đồng thời CATP kêu gọi những ai là nạn nhân của công ty Luật TNHH Power Law cần liên hệ Công an Quận 12 hoặc Cơ quan Công an địa phương gần nhất để cung cấp thông tin tố cáo, phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

Công an TPHCM: ‘Lật mặt’ công ty tài chính dùng nhiều thủ đoạn ‘bẩn’ khủng bố đòi tiền nợ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang