Quen biết qua MXH, người phụ nữ nhận lời làm "đại lý" phân phối ma túy

Thứ Năm, 01/12/2022 10:07

|

(CAO) Quen biết người đàn ông lạ trên mạng xã hội, Mỷ nhận 4 bọc ma túy từ xe khách rồi mang giấu vào gốc cây mang đi bán lấy tiền chênh lệch thì bị Công an bắt.

Ngày 1-12, VKSND tỉnh Lào Cai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lừu Thị Mỷ (SN 1983, ngụ thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, Lào Cai) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” được Quy định tại khoản 4 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Trước đó, thông qua mạng facebook cách khoảng 3 tháng, Mỷ quen biết một người đàn ông quốc tịch Lào (không biết, tên, tuổi địa chỉ). Người đàn ông Lào bảo Lừu Thị Mỷ bán hộ 4 bọc ma túy với giá 95 triệu đồng/1 bọc.

Còn Lừu Thị Mỷ sẽ bán với giá 100 triệu đồng/1 bọc để ăn tiền chênh và hẹn khi nào bán xong ma túy, người đàn ông Lào sẽ cho người đến lấy tiền, Lừu Thị Mỷ đồng ý.

Mỷ cùng tang vật vụ án (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Sau đó, người đàn ông Lào lấy số điện thoại của Mỷ và trao đổi sẽ gửi ma túy cho người phụ nữ này bằng xe khách, khi nào xe khách gọi thì ra nhận ma túy.

Sáng  23-11, xe khách tuyến Lào Cai, Si Ma Cai gọi điện bảo Mỷ ra khu vực cửa hàng xăng huyện Si Ma Cai để nhận hàng.

Lừu Thị Mỷ một mình điều khiển xe máy BS: 24B2-84527 đến nhận ma túy rồi mang về giấu ở bụi cây gần chỗ gần nhà. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Mỷ mang ma túy đi bán cho cho người đàn ông dân tộc Mông, khoảng 47-48 tuổi (không biết họ, tên đệm, địa chỉ cụ thể) với giá 100 triệu đồng/bọc.

Đến 14 giờ 35 phút, Mỷ đang dừng xe ở ven đường thuộc thôn Chu Liền Chải, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai thì bị tổ công tác Công an tỉnh Lào Cai phát hiện lập biên bản bắt người phạm tội quả tang thu giữ, niêm phong vật chứng theo quy định.

Kết luận giám định xác định trong tổng số 4 mẫu gửi giám định có tổng trọng lượng là: 977,46 gam là loại chất ma túy Methamphetamine.

.

Bình luận (0)

Lên đầu trang