Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai:

Đã bắt được đối tượng "bắt cóc" con bạc chơi gian lận rồi tống tiền

Thứ Tư, 24/11/2021 17:41  | Minh Thắng

|

(CAO) Sau hơn 1 năm rưỡi truy tìm, ngày 24-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt được Nguyễn Trọng Khương (SN 1991, HKTT xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Đây là đối tượng liên quan đến vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản xảy ra vào tháng 4-2020.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 17 giờ ngày 13-4-2020, tại nhà của đối tượng Thân Trọng Dũng (SN 1977, HKTT thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; tạm trú tại ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) tổ chức chơi đánh bài ăn tiền, có sự tham gia của một nhóm người, gồm: Lê Ngọc Trọng (SN 1986), Tô Thanh Lượng (SN 1983), Nguyên, Mai (chưa rõ lai lịch), trong đó Mai là bạn xã hội của Dũng.

Nhóm còn lại là bạn của Dũng, gồm: Nguyễn Văn Luân (SN 1991), Hoàng Minh Kiên (SN 1990), cùng ngụ tại ấp 2, xã Long Thọ; Nguyễn Trọng Khương và đối tượng tên Hùng (chưa rõ nhân thân lai lịch).

Hai nhóm chơi đánh bạc được khoảng 1 giờ thì Khương và Hùng phát hiện nhóm của Mai, Lượng, Trọng, Nguyên đánh bạc gian lận ăn hết tiền nên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này Trọng, Lượng, Nguyên bỏ chạy ra khỏi nhà nên bị Dũng, Khương, Hùng, Luân đuổi theo bắt giữ đưa về nhà Dũng.

Trong quá trình đuổi bắt thì nhóm Dũng đánh Trọng và Lượng với mục đích uy hiếp tinh thần lấy lại tiền thua bạc. Lúc này đối tượng Hoàng Minh Kiên cũng có mặt tại hiện trường và thấy nhóm của Khương bắt giữ, đánh Trọng và Lượng.

Sau đó cả nhóm tiếp tục đưa Trọng, Lượng, Nguyên đến phòng trọ của Luân cách đó khoảng 500m giữ lại, Kiên cũng đi qua phòng của Luân với mục đích lấy tiền thua bạc.

Đối tượng Nguyễn Trọng Khương bị bắt giữ sau hơn một năm rưỡi lẩn trốn

Khi qua đến phòng của Luân, Khương yêu cầu Trọng, Lượng, Nguyên phải đưa tiền. Sợ tiếp tục bị đánh nên Lượng lấy hết tiền đưa cho Khương đếm được 30 triệu đồng. Sau đó Khương yêu cầu Trọng, Lượng, Nguyên phải đưa thêm 100 triệu đồng thì mới thả về.

Lúc này nhóm của Trọng đồng ý và hẹn lấy tiền ở ngã tư Hiệp Phước. Sau đó Khương cùng đồng bọn thuê xe taxi của Nguyễn Trường Sơn (SN 1986) chở đi lấy tiền. Trước khi đi, Luân khóa cửa nhốt Trọng và Nguyên trong phòng và đưa chìa khóa cho Dũng ở lại canh giữ.

Khi ra đến ngã tư Hiệp Phước không lấy được tiền, quay trở về phòng trọ của Luân thì Khương, Hùng tiếp tục đánh Trọng, Lượng, Nguyên. Bị tra tấn đau nên Trọng và Lượng đã phải chuyển vào tài khoản của Dũng số tiền 39 triệu đồng mới được thả về. Nguyên do không có tiền nên tiếp tục bị giữ lại, sau đó thì được các đối tượng cho về sau.

Trọng và Lượng đến Công an huyện Nhơn Trạch trình báo sự việc. Ngày sau đó thì Cơ quan CSĐT công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp với Công an xã Long Thọ tiến hành xác minh, truy bắt các đối tượng và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dũng, Luân, Kiên để điều tra làm rõ xử lý theo pháp luật.

Trong vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cướp tài sản”, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Thân Trọng Dũng, Nguyễn Văn Luân, Hoàng Minh Kiên.

Riêng các đối tượng Khương, Hùng đã bỏ trốn nên tiếp tục xác minh truy bắt. 

Mới đây, vào ngày 9-11-2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã có Kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố Thân Trọng Dũng, Nguyễn Văn Luân về tội “Cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật”; truy tố Hoàng Minh Kiên về tội “Cướp tài sản”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21-11-2021, trinh sát đã bắt được Nguyễn Trọng Khương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang