Tử tù nhiễm Covid-19 trốn khỏi nơi giam giữ lãnh thêm án

Thứ Tư, 24/11/2021 17:33

|

(CAO) Ngày 24-11, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) mức án hai năm sáu tháng về tội “trốn khỏi nơi giam”. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến chế độ giam, giữ và hoạt động bình thường của cơ quan tiến hành tố tụng hình sự, do đó cần phải xử lý nghiêm để răn đe.

Trước đó, năm 2014, An phạm tội "giết người, cướp tài sản" xảy ra tại TPHCM và bị tuyên án tử hình năm 2015. Trong thời gian giam giữ tại Trại tạm giam Chí Hòa chờ thi hành án, An mắc COVID-19 và đang được chăm sóc điều trị bệnh.

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 13/7/2021, lợi dụng sơ hở, An trốn khỏi trại tạm giam. Sau khi ra khỏi trại tạm giam, An đi nhiều nơi.

Bị cáo tại tòa

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng tham gia truy bắt đã lần ra dấu vết di chuyển của An trong lúc lẩn trốn. Theo đó, An đi bộ qua nhiều tuyến đường ở TPHCM, sống lang thang, xin tiền người đi đường, xin thức ăn từ thiện, ngủ nghỉ ở gầm cầu, nơi vắng người qua lại…

Đến tối 15 và rạng sáng 16-7, nhiều trinh sát lần theo dấu vết, phát hiện An xuất hiện ở khu vực đường Võ Văn Ngân (TP.Thủ Đức). Tại đây An đã được một người hành nghề xe ôm nghĩ An có hoàn cảnh khó khăn nên giúp đỡ, chở về một căn nhà nơi hẻm nhỏ thuộc quốc lộ 13, TP.Thủ Đức.

Khi về nhà, người chạy xe ôm nấu mì cho An ăn. Ăn xong An nói đi ra ngoài gặp bạn. Xác định mọi động tĩnh của An, nên khi An vừa ra đến đường Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã ập đến bắt giữ.

Trong suốt thời gian trốn khỏi nơi giam, An không nói cho ai biết việc mình là phạm nhân mang án tử hình trốn trại. Vì vậy những người tưởng An là kẻ lang thang, cơ nhỡ giúp đồ ăn không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Tại phiên tòa, An thừa nhận hành vi phạm tội, không tranh luận. Nói lời sau cùng, bị cáo An đã gửi lời xin lỗi đến cán bộ quản giáo tại trại giam và những người bị cáo làm lây nhiễm Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang