Đột kích sòng bạc dưới tầng hầm, thu hơn 1 tỷ đồng và nhiều kiếm Nhật

Thứ Bảy, 17/11/2018 13:57

|

(CAO) Ngày 17-11, Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục lấy lời khai, phân loại 52 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Các đối tượng bị bắt khi đang ‘sát phạt’ nhau tại tầng hầm của một căn nhà.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 15-11, qua công tác trinh sát, Đội đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn xã hội Phòng CSHS Công an tỉnh phối hợp lực lượng nghiệp vụ đột nhập vào ngôi nhà 3 tầng số 156 Tô Hiến Thành, phường 3, TP. Đà Lạt, bắt quả tang 52 người đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại tầng hầm của ngôi nhà.

Công an đã trấn áp, khiến các con bạc không thể chạy thoát, tạm giữ toàn bộ số người tham gia.

Tang vật thu được trong vụ án (Ảnh: Đức Huy)

Lực lượng Công an thu trên chiếu bạc trên 300 triệu đồng tiền mặt, nhiều bộ bài Tây, tạm giữ trong người các đối tượng trên 700 triệu đồng. Kiểm tra nhà và trên 8 xe ô tô của những người chơi bạc, Công an thu thêm nhiều kiếm Nhật, mã tấu, dao lê… Toàn bộ số tiền trên cùng hàng chục điện thoại di động, xe máy, xe ô tô của các con bạc đã được Công an lập biên bản tạm giữ.

Việc lập biên bản, lấy lời khai ban đầu của các nghi can diễn ra ngay tại địa điểm đánh bạc, kéo dài từ 22 giờ ngày 15-11 đến 12 giờ ngày 16-11 mới hoàn tất. Các đối tượng sau đó được dẫn giải về Phòng CSHS để tiếp tục làm rõ.

Hiện trường vụ đánh bạc (Ảnh: Đức Huy)

Theo tài liệu của cơ quan Công an, ngôi nhà 156 Tô Hiến Thành do Trần Quang Hùng (còn gọi là Chuột) làm chủ, có 7-8 người thường xuyên đứng ra tổ chức đánh bạc khoảng 2 tháng nay. Thời điểm lực lượng Công an bắt quả tang Hùng không có nhà.

Sòng bạc được cảnh giới và canh phòng nghiêm ngặt ngay từ đầu đường Tô Hiến Thành. Chỉ những người quen, biết mặt mới được phép vào ngôi nhà này qua 2 lớp cửa. Những lái xe chở các con bạc đến chơi đều được chủ sòng chi tiền “hoa hồng”.

Mã tấu, kiếm Nhật... trong căn nhà có sòng bạc (Ảnh: Đức Huy)

Sòng bạc này hoạt động thường xuyên, các con bạc “khát nước” chơi bất kể ngày, đêm. Để tránh bị phát hiện, ban ngày họ tụ tập tại rừng thông dưới hồ Tuyền Lâm, đêm xuống mới về ngôi nhà 156 Tô Hiến Thành. Những người tham gia chơi bạc bị bắt quả tang trú tại các huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh, TP. Bảo Lộc và TP. Đà Lạt; nhiều con bạc chuyên nghiệp, quê quán tại TP. Hải Phòng đến chơi bạc và cho vay tiền ngay tại sòng.

Trong số 52 người bị tạm giữ có Phan Minh Châu (SN 1971, trú phường 2, TP. Đà Lạt), có 5 tiền án. Sáng 15-11, Châu bị TAND TP. Đà Lạt đưa ra xét xử và xử phạt 60 tháng tù giam về tội tổ chức đánh bạc (bị bắt ngày 8-2-2018, cho tại ngoại) thì tối cùng ngày Châu đến tham gia sòng bạc tại 156 Tô Hiến Thành và bị bắt quả tang.

Những người bị tạm giữ về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc (Ảnh: Đức Huy)

Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang củng cố chứng cứ để lập hồ sơ xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang