Đặc nhiệm lao lên mái nhà đuổi bắt tên trộm ma mãnh

Thứ Năm, 24/03/2016 13:12

|

(CAO) Thấy tên trộm leo lên mái nhà của người dân tìm đường tẩu thoát, các trinh sát đặc nhiệm công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cũng dũng mãnh lao lên quyết truy bắt tội phạm đến cùng.

Ngày 24-3, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ bốn đối tượng gồm Vũ Đình Khôi Nguyên (1995); Nguyễn Xuân Đại (SN 1992), Vũ Văn Phương (SN 1990, cả ba cùng ngụ Q. Bình Thạnh) và Nguyễn Thành Phương (SN 1988, ngụ Q.2) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Đây là băng trộm chuyên nhắm vào các nhà dân không có người trông coi để dùng mỏ lết phá khóa cửa đột nhập vào lấy trộm tài sản. Băng nhóm này quy tụ các đối tượng có nhiều tiền án tiền sự nên rất ma mãnh, dùng nhiều chiêu thức để đối phó với cơ quan công an. Do đó, dù nằm trong tầm ngắm theo dõi của cơ quan công an đã lâu nhưng rất khó để bắt quả tang các đối tượng.

Rạng sáng ngày 23-3, băng trộm này đi trên hai xe gắn máy được độ lại bằng cách "đôn dên, xoắn nòng" đi săn mồi. Đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, chúng phát hiện một căn nhà khóa cửa, bên trong có nhiều xe máy đắt tiền nên quyết định ra tay. Chúng không biết rằng, mọi hành động của chúng đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát đặc nhiệm công an Q. Bình Thạnh.

Những chiếc đoản và mỏ lết chúng dùng để phá khóa - Ảnh: Thiên Long

Chờ đến khi chúng phá khóa cửa vào dùng đoản bẻ khóa dắt một chiếc xe máy ra thì các trinh sát hình sự ập tới. Phát hiện có công an, bốn tên cướp leo lên xe phóng như bay hòng bỏ trốn. Tuy nhiên, các trinh sát đặc nhiệm đã lao xe tông thẳng vào chúng làm cả bọn ngã nhào xuống đường.

Lúc này, chúng bỏ xe chạy bộ vào con hẻm gần đó bỏ trốn. Tuy nhiên, các trinh sát hình sự lao tới khống chế được ba đối tượng. Riêng tên Nguyễn Thành Phương lao lên cánh cửa sắt cao hơn 3 mét rồi trèo lên mái nhà của một hộ dân định bỏ trốn. Quyết không để sổng tên tội phạm, các trinh sát đặc nhiệm cũng lao lên mái nhà truy đuổi. Sau khi nhảy qua nhiều căn nhà, tên trộm rơi vào đường cùng nên nhảy xuống một nhà dân khác định lấy dao chống trả nhưng đã bị các trinh sát đặc nhiệm lao tới khống chế bắt gọn.

Tại cơ quan công an, bọn chúng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết ban ngày chúng tụ tập chơi bắn cá, tối đến thuê khách sạn đập ma túy đá. Hết tiền, chúng cùng nhau đi trộm rồi lại tiếp tục ăn chơi trác táng. Hiện vụ việc đang được mở rộng để điều tra.

Bình luận (1)

Không cho tội phạm còn đất để sống.

ad - Thứ Sáu, 25/03/2016, 07:31 Trả lời | Thích
Lên đầu trang