Đắk Nông: Tiếp tục xảy ra xô xát tại công trình điện gió

Thứ Ba, 08/03/2022 09:53

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc hàng chục người từ Đắk Lắk kéo sang xô xát với bảo vệ công ty điện gió, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã khởi tố, bắt giam 5 đối tượng.

Những người liên quan được đưa về trụ sở để làm việc. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 8/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan đến vụ xô xát, tấn công nhân viên bảo vệ công ty điện gió để điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 23/2, Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N'Drung Đắk Nông thi công san lấp mặt bằng trụ điện gió WT66 thuộc thôn Thuận Hoà, xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song). Lúc này, một số người có nhà và rẫy xung quanh trụ WT66 ra ngăn cản.

Công an làm việc với những người liên quan - Ảnh: Công an cung cấp

Trong số người này, có Phạm Tuấn Kiên, Hoàng Trường Sa, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Duy Trọng, đều trú tại TP.Hà Nội và Vũ Văn Thanh (trú tại TP.Hải Phòng).

Khoảng 15 giờ cùng ngày, nhóm của Kiên đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhóm bảo vệ công trình điện gió của Công ty bảo vệ Đức Tâm.

Sau đó, Kiên đã gọi điện cho một người ở Đắk Lắk (chưa rõ nhân thân, lai lịch) kêu gọi người đến hỗ trợ.

Đến 17 giờ cùng ngày, có khoảng 70 – 80 người từ Đắk Lắk đi trên 14 xe ô tô đến dùng nhiều hung khí và đá xô xát, tấn công nhóm bảo vệ. Vụ việc khiến một số nhân viên bảo vệ bị thương tích vùng đầu và phần mềm.

Được biết, nhóm người của Kiên đã mua khoảng 1ha đất tại thôn Thuận Hoà, xã Thuận Hạnh (khu vực trụ điện gió WT66) và nhờ người khác đứng tên. Khi công ty điện gió thi công công trình, hai bên thỏa thuận giá bồi thường không thành.

Công an huyện Đắk Song vẫn đang đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang