Nghệ An:

Dàn cảnh cướp điện thoại phụ nữ, hai đối tượng bị khởi tố

Thứ Bảy, 22/10/2016 07:27  | Hương Nhàn

|

(CAO) Cả ba đã dựng lên màn kịch “kẻ cướp, người đuổi” để lấy lòng tin và cướp chiếc điện thoại của người phụ nữ rồi cao chạy xa bay.

Chiều nay (21-10) trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết đơn vị đã khởi tố, tạm giam Chu Hồng Sơn (20 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp), Cao Xuân Cường (20 tuổi, trú huyện Thanh Chương) về tội Cướp giật tài sản. Ngoài ra một đối tượng Cao Xuân Thông (16 tuổi) được tại ngoại, sẽ xem xét xử lý sau.

Theo kết quả điều tra của công an thì vào đầu tháng 10-2016, người phụ nữ tên Phương (25 tuổi) một mình đứng đợi xe buýt trên đường Quang Trung TP Vinh thì bị một thanh niên tóc vàng đứng gần đó xông tới giật chiếc điện thoại trị giá 12 triệu đồng.

Đối tượng Cường (ảnh trái) và Sơn

Hai người đứng bên cạnh chị Phương nói rằng để họ đuổi theo bắt và sẽ quay lại. Tin vào “lòng tốt” của hai người bạn mới quen nên chị Phương chờ mãi vẫn không thấy cả ba quay lại nên đến trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định đây là nhóm cướp có dàn cảnh. Sơn và Cường bị bắt tại một khách sạn ở thành phố Vinh. Theo lời khai, quen nhau trong lúc làm việc ở Vinh, Cường, Sơn và Thông bàn nhau đi cướp, lên kế hoạch mật phục tại các điểm đón trả khách của xe buýt.

Điện thoại của chị Phương là chiếc đầu tiên chúng ra tay. Cường trực tiếp cướp giật, còn Sơn, Thông đứng cảnh giới rồi vờ là "người đi đường tốt bụng" nhưng thực chất là yểm trợ cho đồng bọn thoát thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang