Đánh sập đường dây cung cấp hàng chục kg ma túy vào Sài Gòn

Thứ Năm, 19/09/2019 16:25

|

(CAO) Ma túy được các đối tượng mua từ Tam giác Vàng chuyển về Nghệ An rồi đem giao cho các đầu mối tiêu thụ tại địa bàn TPHCM như: Minh Ngáo, Hải Tuấn, Cường Sún, Sơn Gò Vấp, Nguyễn Hằng Ni...

Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ và đề nghị Viện KSND tối cao đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ án Tống Kim Sơn cùng đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đây là đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Nghệ An rồi vận chuyển bằng xe khách vào TP.HCM tiêu thụ với thủ đoạn hết sức tinh vi. Từ ông trùm điều hành đường dây đến các đối tượng tham gia, hầu hết đều là những kẻ nghiện ma túy nặng và có nhiều tiền án, tiền sự.

Cũng bởi vậy mà không giống như những đường dây ma túy khác, các đối tượng này có mối liên hệ khá mật thiết với nhau, việc trả công đôi khi cũng chỉ bằng những bữa “tiệc” ma túy khi vừa nhận hàng.

Trước đó, hồi 22h30' ngày 10/4/2018, tại đường Nguyễn Biểu, Q.5, TP.HCM, Tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an bắt quả tang đối tượng Tống Kim Sơn (SN 1972 tại Nghệ An, hiện ngụ phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đang nhận một thùng các tông từ một người lái xe ôm. Kiểm tra bên trong thùng có gần 4,9 kg ma túy dạng đá.

Tiến hành điều tra, từ đối tượng bị bắt quả tang, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khui ra được một đường dây ma túy xuyên quốc gia đặc biệt nguy hiểm, bắt giữ 15 đối tượng đang cư ngụ tại TP.HCM, Nghệ An và Lào, thu giữ thêm nhiều loại ma túy khác nhau. Trong đó, 2 đối tượng người Lào là Và Nhia Lỳ và Cú Vư hiện đang lãnh án tử hình do có liên quan đến nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia khác.

Gã trùm Tống Kim Sơn
Võ Văn Quý
Nguyễn Hằng Ni

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận: Ngày 29/3/2018, Võ Văn Quý (SN 1978, ngụ KP2, P. Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM) qua gặp Tống Kim Sơn tại chung cư Vạn Đô trên đường Bến Vân Đồn, P.1, Q.4, TP.HCM và nói ngày hôm sau sẽ về thành phố Vinh, Nghệ An để dự đám hỏi cháu gái. Sơn bảo Quý tới gặp Cao Xuân Thuỷ để mua ma tuý đá rồi gửi xe khách tuyến Nghệ An - TP.HCM cho Sơn và Võ Văn Quý đồng ý.

Sau khi báo tin cho Cao Xuân Thuỷ (SN 1990, ngụ Bản Tảng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An), Sơn đưa cho Quý 15 triệu đồng rồi đặt vé máy bay cho Quý về Vinh chiều hôm sau. Tuy nhiên, khi gặp Cao Xuân Thủy, do Sơn chưa chuyển khoản trước tiền mua ma túy nên Thủy không giao ma túy cho Quý.

Đến ngày 6/4/2018, sau khi mua được 5kg ma túy đá của đối tượng người Lào là Và Nhia Lỳ tại khu vực gần biên giới đoạn trên dốc gần cầu Bãi Việt, thuộc xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, Cao Xuân Thuỷ mang giấu vào thùng các tông, xung quanh ngụy trang bằng quả me và quần áo cũ rồi đem ra ngã ba chợ Quế Phong gửi xe khách về thị xã Thái Hoà cho Đào Duy Thương (tức Bum, SN 1988, ngụ khối Tân Thành, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) ra nhận, còn mình thì thuê một chiếc xe ô tô hiệu Ford Ranger rồi tự lái từ Quế Phong về thị xã Thái Hòa. Đến chiều 9/4/2018, Đào Duy Thương mang thùng các tông trên ra bến xe khách Thái Hoà và gửi vào TP.HCM.

Đến khoảng 22 giờ ngày 10/4/2018, phụ xe khách gọi thuê người xe ôm đang đứng chờ khách ở bến xe Lam Hồng chở thùng các tông đến địa chỉ do Tống Kim Sơn yêu cầu. Trong lúc Sơn chạy xe máy cùng người lái xế xe ôm, định mang tới cơ quan của Võ Văn Quý để cất giấu trước khi đem tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Khi Tống Kim Sơn bị bắt thì Võ Văn Quý đứng tại cổng cơ quan chứng kiến toàn bộ sự việc nên lập tức điện thoại báo cho đồng bọn biết. Trong khi đối tượng Huỳnh Lê Khanh bỏ trốn và sống tại các địa điểm không cố định và cũng không về nhà hay liên lạc với người thân, thuê nhà nghỉ cho đến khi bị bắt thì Cao Xuân Thủy lại điện thoại nhờ người tìm hiểu thông tin tại TP.HCM xem có đúng Tống Kim Sơn đã bị bắt hay chưa bởi tên lưu manh có tới 3 tiền án, tiền sự này nghi ngờ “đối tác” bày trò để lừa lấy hàng. Đang định đặt vé máy bay cho cả bọn vào TP.HCM để xác minh thì chúng đã lần lượt bị CQĐT bắt giữ.

Kết thúc vụ án, CQĐT đã đủ căn cứ xác định, Tống Kim Sơn và đồng bọn đã nhiều lần mua bán ma túy tổng hợp dạng đá, lên tới gần 22 kg, đem giao cho các đầu mối tiêu thụ tại địa bàn TP.HCM như: Phạm Như Hải (Hải Loa, SN 1978, ngụ P.10, Q.3), Châu Thông Cường (tức Cường Sún, SN 1968, ngụ P.13, Q.5), Thái Vĩ Dân (tức Minh Cao, SN 1974, ngụ P.2, Q.6), Nguyễn Hằng Ni (SN 1989, ngụ KP4, Tân Thuận Tây, Q.7) và một số đại lý khác như Sơn Gò Vấp, Minh Ngáo, Hải Tuấn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang