Đề nghị tử hình gã cha dượng hành hạ bé gái 3 tuổi đến chết

Thứ Tư, 18/11/2020 19:26

|

(CAO) Ngày 18/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú ở phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, vợ Tuấn, trú cùng địa chỉ) về tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đây chính là mẹ và cha dượng đã hành hạ bé gái 3 tuổi đến chết. Xác định vụ án có tính chất đặt biệt nghiêm trọng và nhiều tình tiết phức tạp nên đích thân Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính tham gia HĐXX sơ thẩm. Có tổng số 12 luật sư (10 luật sư bào chữa cho 2 bị cáo) tham gia tố tụng.

Theo cáo trạng, sau khi sinh cháu Nguyễn Thị Minh Minh (sinh ngày 9/2/2017) được 3 tháng, Lan Anh kết hôn với Nguyễn Minh Tuấn nên gửi cháu cho bà ngoại là Vũ Thị Dự chăm sóc. Tháng 2/2020, Nguyễn Minh Tuấn đi mua 2,3 triệu đồng ma túy đá đem về nhà để 2 vợ chồng sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh đón cháu Minh về ở cùng. Chỉ được vài ngày, cháu bé mới 3 tuổi đã bị mẹ đẻ và bố dượng liên tục đánh, phạt. Đỉnh điểm là khoảng 8 giờ ngày 29/3 đến 30/3/2020, Tuấn và Lan Anh liên tục tra tấn, đánh đập cháu Minh bằng tay, cán chổi kim loại.

Quá trình tra tấn, phạt con gái, người mẹ độc ác còn dùng kim khâu chọc vào tay, đùi con gái để bắt con ngồi chịu phạt. Đến 2 giờ ngày 30/3, do không được ăn và bị đánh nhiều, cháu bé mệt nên mới được mẹ và bố dượng tha và cho uống sữa rồi đi ngủ. Sáng cùng ngày, cặp vợ chồng độc ác phát hiện chân tay con gái lạnh dần, khó thở, hôn mê sâu, rồi tử vong trước khi đến bệnh viện do đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Hai bị cáo tại toà

Trả lời thẩm vấn tại tòa, hai bị cáo thay đổi lời khai, cho rằng trước đó bị ép cung. Tuy thừa nhận hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng cả 2 phản cung về hành vi Giết người. Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn nói mục đích đánh cháu bé là để dạy dỗ. Lúc cháu M. tử vong, Tuấn nghĩ rằng cháu tử vong do bị cảm, bởi trước đấy đã được mẹ cho đi tắm.

Khi được thẩm phán cho xem ảnh các vết thương trên cơ thể cháu bé, Tuấn cho rằng có vết thương do mình đánh, có vết thương do các con chơi đùa với nhau gây nên. Còn bị cáo Lan Anh cũng khẳng định, Tuấn đã đánh cháu Minh 3 lần và hai vợ chồng 3 lần cùng nhau sử dụng ma túy. Theo bị cáo, cháu Minh hay chơi một mình và rất ngoan. Nhưng sau đó, cháu có những biểu hiện không bình thường như đòi hỏi điều gì không được là tự đập đầu vào tường.

Lan Anh còn khai con có kể việc bị "xâm hại" khi ở với bà ngoại. Theo lời Lan Anh, bị cáo từng phải xem “sex”, bị những người tình của mẹ sàm sỡ nên không muốn con bị như vậy, nên quyết định giữ con lại nuôi.

Trình bày tại tòa, bà Vũ Thị Dự (mẹ Lan Anh) nói trong nước mắt: "Minh Minh là đứa trẻ rất ngoan. Tôi thường xuyên liên hệ với con gái, dặn con chăm sóc cháu. Bình thường cháu được chăm sóc rất cẩn thận...”. Về những lời nói không hay của con gái dành cho mình, bà Dự nghẹn ngào: “Tôi không bao giờ có chuyện như thế. Cháu Minh Minh chậm nói, không thể nói được những từ như bị cáo nói...”.

Bà Dự mong muốn HĐXX đưa ra một bản án nghiêm khắc nhất cho bị cáo Tuấn. Còn về Lan Anh, bà Dự cho rằng Lan Anh vẫn còn phải nuôi con nhỏ (là con chung của Lan Anh và bị cáo Tuấn) nên hy vọng HĐXX xem xét giảm nhẹ.

Thực hiện quyền công tố tại tòa, đại diện VKS cho rằng, hành vi của các bị cáo đã cướp đi mạng sống của đứa trẻ 3 tuổi, gây bất bình dư luận, gây nên nỗi đau trong chính gia đình các bị cáo, cần có mức án nghiêm khắc. Cho rằng các bị cáo chưa ăn năn hối cải, còn bao biện, đổ lỗi.., đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Tuấn án tử hình vì tội Giết người; 24-30 tháng tù vì tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đề nghị tuyên phạt Lan Anh án tù chung thân vì tội Giết người; 20-30 tháng vì tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang