Truy tố 3 kẻ tổ chức cho nhiều người Trung Quốc lưu trú trái phép tại TPHCM

Thứ Tư, 18/11/2020 16:39  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 18/11, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM cho biết, đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 đối tượng tổ chức, môi giới cho nhiều người Trung Quốc lưu trú trái phép tại các căn nhà thuộc quận Bình Tân (TPHCM) trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng vừa qua.

Theo đó, 3 bị can gồm Trần Chí Hạo, Nguyễn Quang Thắng và Nguyễn Thành Trung bị truy tố về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" theo Điều 348 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh và lưu trú trái phép bị phát hiện tại TPHCM vào tháng 7/2020

Nhằm hưởng lợi bất chính, Trần Chí Hạo đã cùng đồng phạm tổ chức, môi giới và chịu trách nhiệm cho 4 người Trung Quốc (gồm Xie Zhiwen, Xie Tiancai, Wang và 1 người không rõ họ tên) thuê căn nhà ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân lưu trú trái phép.

Cũng với hành vi tương tự, Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Quang Thắng cùng đồng phạm tổ chức, môi giới và chịu trách nhiệm cho 10 người Trung Quốc (gồm Xie Tiancai, Xie ZhiWen, Xie Jianli, Fan Youzhi, Luo Gui Yun, Xie Yan, Lin Shi Wei và Lin Yong Bin, A Wang và 1 người không rõ họ tên) thuê 2 căn nhà ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân để lưu trú trái phép.

Tổng số tiền Trung được hưởng lợi là 8,5 triệu đồng, Thắng hưởng lợi 9 triệu đồng và Hạo hưởng 3 triệu đồng.

Đại diện Viện Kiểm sát nhấn mạnh, hành vi tổ chức, môi giới cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và lưu trú ở TPHCM nhằm thu lợi bất chính trong thời điểm có dịch COVID-19 trong cộng đồng là nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến sự sự ổn định về quản lý hành chính và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hành vi này của Trần Chí Hạo, Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Quang Thắng cần phải bị xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang