Cứu người đàn ông bị dao đâm thấu tim

Thứ Tư, 18/11/2020 08:54  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 18-11, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đã phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân N.T.H. (36 tuổi, ngụ P.Xuân Trung, TP.Long Khánh) qua cơn nguy kịch sau khi bị dao đâm vào tim.

Bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống. Ảnh: CTV

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 ngày 14/11, bệnh viện tiếp nhận nam bệnh nhân H. trong tình trạng bị dao đâm vào ngực, bệnh nhân chỉ còn thoi thóp, huyết áp gần như không đo được.

Sau khi khám, đánh giá vết thương, các bác sĩ nhận định vết dao đã xuyên vào tim, nếu không được phẫu thuật kịp thời để khâu vết thương tim, bệnh nhân sẽ tử vong.

Ngay lập tức bệnh nhân được đưa lên bàn mổ cấp cứu, bác sĩ Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật. Cùng với đó là ê kíp gồm những bác sĩ dày dặn kinh nghiệm nhất bệnh viện. Sau hơn 2 giờ đồng hồ vừa mổ vừa truyền máu, hồi sức tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

BS Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, đây là trường hợp thứ 2 bệnh nhân bị đâm thủng tim được bệnh viện phẫu thuật cứu sống trong vòng nửa tháng qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang