Đi chơi với người yêu mới quen, 2 cô gái bị bán qua Trung Quốc

Thứ Hai, 27/02/2017 00:25

|

(CAO) Sau khi thể hiện tình cảm với các cô gái trên facebook, những kẻ buôn người dụ dỗ “người yêu” đi chơi ở các chợ vùng biên giới rồi bán sang Trung Quốc.

Đối tượng Đồng

Ngày 25-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Yên Bái cho biết vừa ra quyết định khởi tố hai đối tượng Cư Seo Quang (17 tuổi) và Cư Seo Đồng (20 tuổi, cùng trú tại tỉnh Lào Cai) để điều tra làm rõ hành vi mua bán người.

Trước đó, công an nhận được trình báo của L.T.C và G.T.D (cùng 17 tuổi, học sinh của một trường nội trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái) về việc bị 2 thanh niên lừa bán sang Trung Quốc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định và tiến hành bắt giữ Quang và Đồng. Các đối tượng khai, để thực hiện hành vi, cả hai lên facebook kết bạn và nói lời yêu thương với các thiếu nữ.

Sau đó, Đồng và Quang thông báo với các đối tượng buôn bán phụ nữ khác tại biên giới để chuẩn bị “giao dịch”. Cả hai rủ 2 cô gái đi chơi tại các chợ giáp biên giới. Tại đây, cả hai ngấm ngầm nhận tiền của nhóm buôn người và nhanh chân bỏ trốn về nước.

Đồng và Quang thừa nhận cùng thực hiện hành vi còn có Thào Seo Chúng (26 tuổi, trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), Sùng Seo Vảng (21 tuổi, trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Hiện Công an tỉnh Yên Bái đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang