Di lý đối tượng giết chết đồng nghiệp rồi đốt xác phi tang

Thứ Hai, 22/06/2015 12:45  | Thiên Long

|

(CAO) Theo dự kiến đến chiều nay (22-6), công an sẽ di lý đối tượng Vắn Cống Bảo từ Hà Nội về TP.HCM - kẻ đã giết chết đồng nghiệp rồi đốt xác phi tang gây chấn động dư luận nhiều ngày qua.

Đối tượng Vắn Cống Bảo (SN 1992, quê Đồng Nai, tạm trú huyện Bình Chánh) sẽ được di lý từ Hà Nội vào TP.HCM để phục vụ công tác điều tra xử lý về hành vi “giết người đốt xác phi tang”.

Trước đó, Bảo và anh Trương Bá Lộc (SN 1990, quê Trà Vinh) cùng được thuê làm công nhân của Xưởng sản xuất bao bì nhựa Tài Vạn Phúc (địa chỉ A6/10B, ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) do chị H. (SN 1994, ngụ Q.11) làm chủ.

Sáng ngày 19-6, khi chị H đến xưởng thì phát hiện Bảo và Lộc cự cãi nhau về chuyện Bảo lấy ĐTDĐ của anh Lộc sử dụng nhưng không hỏi ý kiến trước. Nhờ có chị H đứng ra can ngăn nên Bảo và Lộc không xông vào đánh nhau nữa mà tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, do vẫn còn ấm ức trong lòng nên Bảo nảy ra ý định giết chết Lộc để trả thù cho hả giận. Để thực hiện kế hoạch của mình, Bảo đi mua một bình dầu hỏa và lấy một thanh tuýp sắt quay lại xưởng đánh Lộc. Thấy Lộc người bê bết máu, Bảo kéo anh Lộc vào nhà vệ sinh, đổ dầu hỏa lên người rồi châm lửa đốt. Sau khi thực hiện kế hoạch giết người tàn ác, Bảo rời khỏi hiện trường bỏ trốn.

Đến trưa cùng ngày, bà L.T.T. (mẹ chồng chị H) đến xưởng để gọi Bảo và Lộc ăn cơm nhưng không ai trả lời. Bà T. vào xưởng thì thấy có vệt máu kép dài đến cửa nhà vệ sinh. Tại đây, bà T. hoảng hốt phát hiện ra sự việc nên hô hoán mọi người đến trợ giúp. Tuy nhiên, anh Lộc đã tử vong từ trước đó.

Ngay sau đó, sự việc được cấp báo cho cơ quan công an. Nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ. Từ những chứng cứ mà các nhân chứng khai báo, đơn vị điều tra xác nhận đối tượng gây án là Bảo nên tiến hành truy xét.

Trong khi các cơ quan công an đang truy tìm thì Bảo đã bắt xe ra thẳng Hà Nội để lẩn trốn. Tuy nhiên, khi hay tin Lộc đã chết, biết công an đang truy tìm mình nên Bảo đã đến Công an Hà Nội đầu thú.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang