Nam sinh mồ côi, học giỏi bị đánh chết dã man

Kỳ 1: Tội ác trước cổng trường

Thứ Hai, 22/06/2015 11:24  | Duy Luân - Đỗ Công

|

(CAO) Cho đến ngày 28-5, những kẻ trực tiếp tham gia vụ đánh dã man em Nguyễn Trung Dũng (16 tuổi, mồ côi cha mẹ), học sinh giỏi lớp 9 của trường THCS Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội.

Trong khi đó, nạn nhân sau khi bị đánh đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 25-5 để lại nỗi đau tận cùng cho thầy cô và người bà gần 80 tuổi - người hằng ngày nhặt ve chai nuôi em ăn học.

Đánh chết bạn vì mâu thuẫn cá nhân

Theo lời khai của các đối tượng tại CATP.Mỹ Tho, Dũng và Trần Huy Anh Vũ (SN 1999, ngụ xã Tân Mỹ Chánh) có lời qua tiếng lại. Tức giận, Vũ đem sự việc kể cho Nguyễn Đức Khánh (SN 1999, ngụ P.8, TP.Mỹ Tho). Sau đó, cả hai quyết định tìm Dũng để “xử”.

Năm học 2014 - 2015, Dũng là học sinh giỏi của trường THCS Tân Mỹ Chánh

Khoảng 16 giờ ngày 18-5, canh Dũng vừa ra khỏi cổng trường THCS Tân Mỹ Chánh, cả hai bám theo tới đoạn đường vắng, Khánh dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu, còn Vũ dùng tay đánh vào đầu và lưng Dũng. Sau khi bị đánh, Dũng cố gượng về nhà và ngất xỉu. Khi bà Phạm Thị Hường (78 tuổi, bà nội em Dũng) đi nhặt ve chai về thấy cháu nằm bất tỉnh dưới đất đã hoảng hốt tri hô.

Được mọi người chạy đến sốc dậy và sơ cứu, Dũng tỉnh lại và thì thào: “Con bị tụi nó đánh nặng lắm, bà cho con đi bệnh viện. Chắc con không sống được”, bà Hường đau xót kể lại. Ngay sau đó, Dũng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nơi đây đã chuyển viện cho Dũng lên Chợ Rẫy để điều trị.

Tại đây, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến ngày đến 25-5 thì tử vong. Nguyên nhân tử vong của Dũng được xác định đa chấn thương sọ não do bị tác động mạnh bởi ngoại lực. Điều này phù hợp với lời khai ban đầu của Vũ và Khánh tại cơ quan điều tra.

“Nó hiền như cục đất, xóm giềng, thầy cô, bạn bè ai cũng thương. Xưa giờ nó có cãi lộn hay đánh nhau với ai đâu. Sao mà nỡ đánh nó tới chết vậy không biết nữa", bà Hường bức xúc.

Không tạm giữ thủ phạm vì chưa tìm được tang vật?

Sau khi gây án, Vũ và Khánh đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận có chặn đường đánh Dũng bằng nón bảo hiểm. Ngay sau đó, Công an TP.Mỹ Tho phối hợp với Viện kiểm sát tiến hành khám nghiệm hiện trường nhưng không thu được chiếc nón bảo hiểm mà đối tượng dùng đập vào đầu nạn nhân.

Nguyễn Đức Khánh (bìa trái) và Trần Huy Anh Vũ  - Ảnh: CTV

Công an TP.Mỹ Tho cho biết, cũng tại thời điểm này, Viện kiểm sát cùng cấp không thống nhất với trao đổi của phía cơ quan điều tra cho tạm giữ đối tượng vì đây chỉ là vụ cố ý gây thương tích, chưa xác định được tỷ lệ thương tật.

Đến ngày 25-5, sau khi nạn nhân chết, Cơ quan điều tra CATP.Mỹ Tho có văn bản trao đổi quan điểm với Viện kiểm sát cùng cấp trước khi ra lệnh tạm giữ nhưng cơ quan này từ chối mà đề nghị truy tìm chiếc nón tang vật và xác định khoảng thời gian mà nạn nhân từ nơi bị hành hung về đến nhà có xảy ra điều gì không.

Trao đổi với PV, đại diện Cơ quan CSĐT CATP.Mỹ Tho cho biết, hiện nơi đây đang tiến hành các bước điều tra để hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát đề nghị khởi tố vụ án.

Từ đầu 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang liên tiếp xảy ra nhiều vụ bạo lực học đường mang tính chất nghiêm trọng, các đối tượng chủ yếu trong độ tuổi học trò.

* Ngày 30-3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định tạm giữ hình sự với Huỳnh Thiện Quang (16 tuổi, ngụ xã Phú Phong, H.Châu Thành, Tiền Giang) về hành vi giết người. Trong lúc nói chuyện với em Ngô Hoàng Thái (học sinh lớp 9A3 THCS Phú Phong) trước cổng trường, Quang bất ngờ dùng vật nhọn đâm vào vai trái của Thái, hậu quả làm nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

* Ngày 1-4, do mâu thuẫn chuyện tình cảm yêu đương, Nguyễn Minh Thành (học sinh lớp 8/15, trường THCS Xuân Diệu, TP.Mỹ Tho) thuê hai sát thủ truy sát hai bạn học cùng trường là Lê Văn Thanh (SN 1999) và Phạm Kỳ An (SN 2001, học sinh 8/21). Hậu quả Thanh bị đâm 7 nhát, An bị xây xát nhiều vết thương trên cơ thể.

Bình luận (14)

Đề nghị pháp luật xử lý nghiêm minh, nhanh chóng. đúng người đúng tội. Không để những kẻ máu lạnh tuổi teen nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật,

kthuyen - Thứ Sáu, 26/06/2015, 10:59 Trả lời | Thích

Pháp luật phải trừng trị thật nặng kẻ sát nhân. Chúng ta là người cầm cân, nẩy mực đại diện pháp luật phải răn đe cho kẻ máu lạnh khác. Đánh chết người mà cớ gì phải che mặt không công khai. Hay đối tượng ấy có quan hệ làm cho minh thấy sợ...

Ngô xuân hiền - Thứ Sáu, 26/06/2015, 08:46 Trả lời | Thích

mong pháp luật giải quyết dùm bạn của tôi để trả lại sự công bằng cho người bạn ấy .. bạn ấy rất tốt với tôi thường hay chở tui đi học vậy mà ........

Minh Thuận - Thứ Năm, 25/06/2015, 10:29 Trả lời | Thích

Bạn đó hiền lắm mà lại chết oan ức như vậy mong công an điều tra vụ án rõ ràng để bạn ấy yên lòng nơi chín suối

Nguyễn Thị Hoan Hân - Thứ Năm, 25/06/2015, 09:38 Trả lời | Thích

Tội cho Dũng. Người vừa hiền, vừa học tốt, vừa tốt với bạn bè như Dũng lại phải chịu cảnh như vậy thật không công bằng. Mong rằng pháp luật sẽ trường trị thật mạnh đối với những kẻ lưu manh mất nhân tính này để trả lại sự công bằng cho Dũng.

Dương Nguyễn Ngọc Hạnh - Thứ Năm, 25/06/2015, 09:30 Trả lời | Thích
Lên đầu trang