Điều tra nghi án quán nhậu ở Sài Gòn bị đập phá để đòi tiền... "bảo kê"

Thứ Hai, 16/03/2020 11:15

|

(CAO) Dù việc kinh doanh của quán nhậu ngày càng khó khăn nhưng một số đối tượng vẫn đòi tiền “bảo kê” vô lý nên chủ quán không đồng ý. Tuy nhiên, sau đó gần chục đối tượng bịt mặt xông đến đập phá quán nhậu khiến cả chủ lẫn khách vô cùng bức xúc.

Phản ánh đến Báo Công an TP.HCM, anh Phạm Bá Điệp (SN 1988, ngụ Q. Bình Tân, TPHCM) cho biết, giữa năm 2019, anh nhận sang nhượng lại quán nhậu dê tươi ở số 15 đường Bình Long (P.Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân) để cùng một số người bạn kinh doanh. Tuy nhiên, khi vừa hoạt động một thời gian thì có đối tượng tự xưng là “T. tóc dài” đến gặp anh Điệp đòi tiền… bảo kê quán!

Gần chục đối tượng vào đập phá quán nhậu tan hoang

Khi gặp anh Điệp, đối tượng tự xưng T. “tóc dài” thẳng thừng tuyên bố: “Xung quanh đây các quán mỗi tháng đều phải gửi cho tôi vài chục triệu, còn anh tính sao?”. Quá bất ngờ nhưng vì muốn yên ổn làm ăn nên anh Điệp "năn nỉ" xin mỗi tháng gửi "bồi dưỡng" cho hắn 2 triệu đồng.

Anh Điệp cho biết từ đó cứ đều đặn mỗi tháng, quán nhậu của anh phải đóng 2 triệu đồng vì không muốn vướng rắc rối. Tuy nhiên đến cuối năm 2019, các đối tượng bất ngờ đòi tăng tiền “bảo kê” từ 2 triệu/tháng lên 5 triệu đồng/tháng.

Clip quán nhậu bị côn đồ đập phá:

Do tình hình kinh doanh ngày càng bết bát nên anh Điệp không chịu tăng tiền, đối tượng T. "tóc dài" liền hăm dọa. Cực chẳng đã, anh Điệp khẳng định sẽ không đóng tiền nữa, chúng muốn làm gì thì làm. 

Ngay sau đó, nhiều số điện thoại lạ gọi điện đến máy anh Điệp với những lời đe dọa kèm theo tuyên bố sẽ “dẹp tiệm” luôn quán nhậu của anh. 

Tối 3-1-2020, khoảng 10 đối tượng mặt bịt khẩu trang đi trên xe máy ập tới quán. Một số đứng ngoài cảnh giới, còn lại khoảng 6 tên cầm theo tuýp sắt lao vào đập phá quán tan hoang khiến hàng chục thực khách cùng nhân viên trong quán khiếp vía.

Đối tượng tự xưng T "tóc dài" nhắn tin vào máy anh Điệp với những lời lẽ đe dọa

Trước thái độ ngông cuồng và thách thức pháp luật của các đối tượng, anh Điệp đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. "Ai cũng run sợ nên chúng mới làm càn như vậy! Chúng tôi đã rất mệt mỏi với việc tính toán làm ăn, giờ phải lo đối phó với đám "côn đồ" nữa thì tâm trí đâu kinh doanh", anh Điệp bức xúc.

Sau đó, Công an Q. Bình Tân đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu từ camera an ninh và lấy lời khai những người liên quan để điều tra xử lý vụ việc.

Anh Điệp cho biết, đã cung cấp cho công an toàn bộ hình ảnh và tin nhắn đe dọa anh để phục vụ việc điều tra. Anh mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý những đối tượng côn đồ này để các doanh nghiệp, cửa hàng yên tâm làm ăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang