Khẩn trương làm rõ vụ hỗn chiến khiến 7 người thương vong

Chủ Nhật, 17/12/2017 20:50  | Quốc Dũng

|

(CAO) Ngày 17-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tiến hành mời một số người dân và nhân chứng lên để điều tra nguyên nhân vụ hỗn chiến giữa hai nhóm người, khiến nhiều người thương vong trên địa bàn huyện Ea Súp.

Tin ban đầu, sáng 16-12, một nhóm khoảng 10 người đã đưa máy cày vào khu vực đất ở khu 263, xã Ea Bung, huyện Ea Súp để cày đất. Lúc này có một nhóm người dân canh tác trên đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 đến phản đối và cho rằng đất này người dân đã canh tác từ nhiều năm qua. Tại đây, giữa 2 bên xảy ra xô xát, tuy nhiên sự việc sau đó được giải hòa.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Đến 14 giờ cùng ngày, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến hỗn chiến. Hai nhóm người đã dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau. Vụ hỗn chiến khiến anh Phạm Thế Văn (SN 1991, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) tử vong tại chỗ và 6 người khác bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Tất cả 7 người thương vong này đều thuộc nhóm người đưa máy cày vào cày đất. Theo bác sĩ, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, người và tay chân rất nặng.

Các nạn nhân bị thương nằm ở bệnh viện

Có mặt tại bệnh viện, vợ nạn nhân Hải cho biết, anh Hải bị chém đứt tay, gần rớt bả vai. Hiện gia đình đang làm thủ tục để chuyển viện đi TP.HCM. Cũng theo người phụ nữ này, trước thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm người đang cày đất (gồm 8 người, trong đó có quan hệ anh em, cha con) thì có khoảng 30 - 40 người xuất hiện tranh giành đất dẫn đến chém nhau. Khi nghe tin, chị chạy đến hiện trường thì thấy người nằm la liệt. Trong đó, có một người tên Văn tử vong ngay tại chỗ.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắc Lắc phối hợp với ngành chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Danh sách nạn nhân:

1. Phạm Thế Văn (26 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk), tử vong tại chỗ.

2. Đăng Văn Hà (48 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) đa chấn thương vùng đầu, lưng, tay.

3. Đặng Văn Sơn (20 tuổi, con ông Hà) đa chấn thương vùng đầu, tay chân, nguy kịch;

4. Đăng Công Hải (31 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) bị đa chấn thương vùng đầu, vai, tay, nguy kịch được chuyển đi TP Hồ Chí Minh.

5. Đặng Công Báo (36 tuổi, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, Đắk Lắk, em trai ông Hà) bị đa chấn thương.

6. Nguyễn Cao Nguyên (24 tuổi, trú xã Ea Lê, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) đa chấn thương, nguy kịch

7. Trịnh Xuân Thành (34 tuổi, trú xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) bị đa chấn thương trên đầu, tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang