An Giang:

Điều tra vụ một phụ nữ vận chuyển 8kg vàng và 100 triệu Riel

Chủ Nhật, 12/03/2017 09:56  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng ngày 12-3, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) Huỳnh Ngọc Hồ cho biết qua giám định 8 thỏi kim loại được bà Vuoch Hea (SN 1957, địa chỉ ấp Kam Pong, xã PreBat ChonChum, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Campuchia) vận chuyển là vàng 9999, có giá trị 7 tỷ 116 triệu đồng, 100 triệu Riel (tiền Campuchia) có giá trị 570 triệu đồng.

Sau khi giám định số tang vật trên, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đang củng cố hồ sơ về việc vận chuyển vàng và ngoại tệ trái phép của bà Vuoch Hea.

Theo đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 11-3, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên thuộc Cục Hải quan tỉnh An Giang nhận được nguồn tin của quần chúng có một đối tượng nữ khoảng 50 tuổi, người Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam bằng phương tiện gắn máy có mang vàng, tiền chạy qua biên giới.

Bà Vuoch Hea

Sau đó Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Tịnh Biên đã trển khai lực lượng theo dõi và mật phục tại khu vực biên giới. Đến khoảng 7 giờ 5 phút ngày 11-3, người phụ nữ trên đã xuống cổng xin vào Việt Nam để mua bán. Khi phương tiện đi vào khu vực làm thủ tục hải quan đã không dừng lại mà cho xe chạy thẳng qua gác chắn cổng xuất đi về thị trấn Tịnh Biên.

Phát hiện đối tượng khả nghi, Tổ công tác ra hiệu dừng xe lại kiểm tra phát hiện túi xách có một bọc nylon màu đen có chứa hai cọc tiền nghi là Riel Campuchia và 8 thỏi kim loại màu vàng. Qua xét hỏi bà Vuoch Hea đã thừa nhận là người vận chuyển số tiền và kim loại trên. Sau đó đối tượng và tang vật được đưa về Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên tiếp tục làm rõ.

Tại Chi cục Hải quan Tịnh Biên, Vuoch Hea khai nhận số tiền và vàng trên được mang qua Việt Nam trao đổi và bán kiếm lời. Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ gồm 8 ký vàng 9999 tương đương 7 tỷ 116 triệu đồng, 100 triệu Riel tương đương 570 triệu đồng tiền Việt Nam, một xe gắn máy và 2 điện thoại di động hiệu iPhone 7Plus, Nokia. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tang vật vụ án

Bình luận (0)

Lên đầu trang