Đình chỉ công tác 5 nhân viên kiểm soát cảng đánh người

Thứ Ba, 30/05/2017 14:09

|

(CAO) Ngày 30-5, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết vừa ra quyết định đình chỉ công tác 5 người trong tổ kiểm soát cảng tham gia vụ đánh nhau với một phụ xe container gây xôn xao cộng đồng mạng xảy ra tại cảng Cát Lái.

Trước đó, một video lan truyền trên mạng ghi lại cảnh 5 người thuộc lực lượng kiểm soát cảng Cát Lái (Q.2) lôi một nam thanh niên mặc áo thun trắng khỏi cabin xe container rồi khống chế đánh đấm túi bụi.

Nam thanh niên bị nhóm nhân viên kiểm soát cảng đánh túi bụi - Ảnh: Cắt từ clip

Theo đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn - đơn vị quản lý cảng Cát Lái cho biết, sự việc xảy ra sáng 27-5 trong khu vực cảng Cát Lái. Thời điểm đó, xe container mang BKS 57M 22… đậu sai quy định, gây ách tắc, cản trở giao thông tại cuối Line 24 - Bãi container lạnh Ter B – Cảng Cát Lái.

Sau đó, lực lượng kiểm soát cảng đến yêu cầu tài xế lái xe đi nơi khác thì phụ xế Phan Văn Chiến tỏ thái độ chống đối, thách thức và đạp vào mặt tổ trưởng kiểm soát Lã Văn Hiệu đang đứng ở cửa xe.

Không những vậy, Chiến còn được cho xách mã tấu đe dọa, cố thủ trên cabin xe. Trước tình thế nguy hiểm, tổ kiểm soát cảng buộc phải khống chế, tước hung khí. Khi đưa đối tượng này ra khỏi cabin để lập biên bản, các nhân viên kiểm soát cảng đã có hành động đấm đá phụ xe.

Dù vậy, sự việc không gây thương tích cho Chiến, không gây thiệt hại về tài sản. Sau đó, Chiến đã thừa nhận sai trái và cam đoan không tái phạm, cũng như bày tỏ mong muốn được thông cảm, bỏ qua sự việc.

“Clip xuất hiện trên mạng xã hội chỉ ghi lại thời điểm xảy ra xô xát, không phản ánh bản chất sự việc cũng như toàn bộ diễn biến, nguyên nhân và quá trình, kết qủa giải quyết thấu đáo mọi việc, đã dẫn đến sự suy diễn, hiểu sai bản chất, nguyên nhân sự việc”, đại diện Tân Cảng Sài Gòn cho biết.

Tuy nhiên, đơn vị quản lý Cảng Cát Lái cũng cho rằng trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tổ kiểm soát cảng đã “không chấp hành nghiêm nội quy kỷ luật lao động và quy tắc văn hóa ứng xử của Tân cảng Sài Gòn, đã thiếu kiềm chế, mất bình tĩnh, nóng nảy nhất thời làm ảnh hưởng đến uy tín Thương hiệu Tân cảng sài Gòn.

Chính vì vậy, đơn vị này đã đình chỉ công tác 5 nhân viên trong tổ kiểm soát cảng để làm rõ sai phạm. Đồng thời tiến hành điều động Tổ công tác mới thay thế, nhằm đảm bảo thực thi việc tuần tra, kiểm soát, duy trì an ninh, an toàn và sản xuất thông suốt tại cảng Cát Lái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang