Bình Định:

Lên mạng xã hội khiêu khích đánh nhau, nhóm thanh niên lãnh án gần 5 năm tù

Thứ Tư, 17/05/2017 09:56  | Thế Quân

|

(CAO) Sau khi lên mạng xã hội khiêu khích, nhóm thanh niên có biệt danh “Ghềnh Xanh” mang theo hung khí đến đánh nhau với nhóm thanh niên có biệt danh “Xã Đoàn” làm một người trọng thương.

Ngày 16-5, TAND huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Phạm Văn Thiện (SN 1995, trú thôn Xuân Thạnh, xã Mỹ An) 12 tháng tù, Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996), Nguyễn Văn Tích (SN 1994), Nguyễn Phương Đông (SN 1996), Nguyễn Văn Xin (SN 1996) và Phạm Minh Dũng (SN 1997, đều trú cùng thôn) mỗi bị cáo 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Do mâu thuẫn từ trước, khoảng 20 giờ ngày 20-6-2016, các đối tượng này cùng một số đối tượng khác thuộc nhóm thanh niên có biệt danh “Ghềnh Xanh” lên mạng xã hội Facebook khiêu khích đánh nhau với nhóm thanh niên có biệt danh “Xã Đoàn” ở cùng địa phương.

Các bị cáo tại tòa

Sau khi hai bên thống nhất, cả bọn cầm cây, phảng đến nhà ông Nguyễn Văn Long ở thôn Xuân Bình, xã Mỹ An thì phát hiện 6 người trong nhóm “Xã Đoàn” đang nhậu nên xông vào đánh. Thấy vậy ông Long chạy ra can ngăn nhưng không được.

Trong lúc hai bên hỗn chiến, Phạm Văn Thiện đã dùng phảng chém trúng Hồ Ngọc Hát (SN 1995, trú thôn Xuân Thạnh) là thanh niên trong xóm “Xã Đoàn” khiến người này bị thương tích 21%.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT công an huyện Phù Mỹ điều tra làm rõ, bắt tạm giam các đối tượng cho đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang