Đối tượng bắt, giam giữ trái phép người phụ nữ để đòi nợ lãnh án

Thứ Ba, 10/05/2022 17:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Huỳnh Nhật Huy (33 tuổi, ngụ Bình Định) rủ em ruột và 2 thanh niên khác đến nhà một phụ nữ để đòi tiền nợ, bắt người này đưa đến nhiều nơi để khống chế, giam giữ.

TAND huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) ngày 10-5 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt Huỳnh Nhật Huy (SN 1989, ngụ khu phố Trung Tín 2, thị trấn Tuy Phước) 6 tháng tù giam về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Đối tượng Huỳnh Nhật Huy lúc bị Công an bắt giữ.

Theo cáo trạng, vào trưa 11-9-2021, Huy rủ em ruột là Huỳnh Văn Tùng (SN 1994); Đoàn Đào Phi (SN 1996, ngụ thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) và 2 thanh niên khác đi 2 xe máy đến nhà bà Nguyễn Thị Lệ H. (SN 1985, ngụ thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp) để đòi số tiền mà bà H. đã mượn của Huy trước đó. Bà H. không có tiền trả nên Huy và các đối tượng bắt bà H. lên xe máy chở đi đến hiệu vàng lấy sổ đỏ đã thế chấp để sang tên cho Huy.

Bà H. không thực hiện theo yêu cầu nên nhóm của Huy tiếp tục chở bà H. đi nhiều nơi khác rồi đưa đến giam giữ tại khu nhà trọ ở xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước).

Tại đây, Huy đập vỡ điện thoại di động của bà H. Sau đó Huy chở bà Hằng về giam giữ tại nhà của mình. Qua tin báo của thân nhân bị hại, ngày 12-9, Công an huyện Tuy Phước đến nhà Huy kiểm tra, giải cứu cho bà H.

Qua điều tra, ngày 14-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Nhật Huy về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Huy từng có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang