Đối tượng cuối cùng trong vụ cướp ngân hàng được Công an vận động ra đầu thú

Thứ Ba, 07/03/2023 16:16

|

(CAO) Được sự vận động của Công an Quận 8, đối tượng cuối cùng trong vụ cướp ngân hàng trên địa bàn đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận đầu thú vào ngày 7/3 và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối tượng là Hà Vỹ Toàn (tên thường gọi là Gà, SN 1990, thường trú Quận 5, hiện đang tạm trú tại Quận 4).

Trước đó, như Báo Công an TPHCM đã thông tin, khoảng 14 giờ 12 phút ngày 3-3-2023, có hai nam thanh niên vào phòng giao dịch Phú Lợi – ngân hàng Sacombank (trên đường Phạm Thế Hiển, Phường 7, Quận 8) để liên hệ giao dịch.

Sau khi ngồi chờ ít phút, một đối tượng bất ngờ rút từ trong túi đeo ra một đồ vật hình dáng giống súng ngắn màu đen, uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng buộc đưa tiền cho bọn chúng. Đồng thời, đối tượng còn lại đi xung quanh phòng giao dịch để lấy tiền. Tuy nhiên không thấy tiền nên bọn chúng đã nhanh chóng ra ngoài và lên xe máy cùng đồng bọn tẩu thoát. Ngoài hai đối tượng vào ngân hàng thì còn có một đối tượng đứng bên ngoài cảnh giới.

Được sự vận động của Công an Quận 8, đối tượng Hà Vỹ Toàn ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an Quận 8 phối hợp với các phòng nghiệp vụ của CATP và các cục nghiệp vụ Bộ Công an cùng các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án.​

Qua triển khai đồng bộ, khẩn trương các biện pháp nghiệp vụ, đến 2 giờ ngày 4/3/2023, Công an đã bắt được 2 đối tượng là Trương Minh Thiện (SN 1989, hộ khẩu thường trú Quận 1, nơi ở hiện nay Quận 8) và Trương Vĩnh Xương (SN 1989, hộ khẩu thường trú Quận 5).

Điều tra viên làm việc với Trương Minh Thiện và Trương Vĩnh Xương

​​Công an cũng xác định được đối tượng còn lại trong vụ cướp là Hà Vỹ Toàn đang bỏ trốn. Công an Quận 8 đã tích cực vận động gia đình liên lạc đưa đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Tang vật vụ cướp.

Sau quá trình vận động tích cực, giải thích rõ các quy định của pháp luật khoan hồng đối với người phạm tội chủ động ra đầu thú, ăn năn hối lỗi, ngày 7-3, đối tượng Hà Vỹ Toàn đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an an Quận 8 đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Được biết, đối tượng Toàn từng có 3 tiền án tiền sự.

Công an nhanh chóng có mặt tại chi nhánh ngân hàng khi nhận tin báo
Hình ảnh đối tượng chĩa súng uy hiếp nhân viên ngân hàng. Ảnh cắt từ camera

Hiện Công an Quận 8 đã tiếp nhận đối tượng, lấy lời khai để tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ án.

TPHCM: Khen thưởng các tập thể phá nhanh vụ án cướp ngân hàng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang