An Giang:

Đối tượng giết nữ sinh cướp điện thoại và lời khai man rợ

Thứ Ba, 23/06/2015 07:27  | Bài - ảnh: Xuân Tình

|

(CAO) Lợi dụng lúc cha mẹ nạn nhân đi vắng, Hơn lẻn vào nhà với ý định trộm cắp tài sản nhưng bị Hường phát hiện thì gã dùng dây sạc điện thoại siết cổ. Thấy nạn nhân chống cứ quyết liệt, y lấy dao cứa vào cổ Hường dẫn đến tử vong.

Sau đó, kẻ thủ ác cướp lấy điện thoại di động của nạn nhân và đến chiều cùng ngày, y bị công an bắt khi đang ung dung ngồi nhậu cùng bạn bè.

Hành động man rợ của hung thủ giết người

Sáng 22-6, Đại tá Bùi Bé Năm – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Hơn (SN 8-6-1998, thường trú ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ An, H.Chợ Mới, An Giang) để điều tra về hành vi giết người cướp tài sản.

Đối tượng Trần Văn Hơn

Theo lời anh Phan Văn Linh (SN 1971, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang), khoảng 6 giờ 30 ngày 21-6 anh đưa vợ là chị Nguyễn Thị Cẩm Em (SN 1973) đi khám bệnh. Vừa về thì phát hiện cô con gái Phan Thị Cẩm Hường (14 tuổi) chết trong tư thế nằm ngửa, không mặc quần cổ có vết cắt sâu. Bên cạnh đó anh Linh còn phát hiện con dao hung khí cạnh thi thể em Hường. Đón nhận cú sốc bất ngờ vợ chồng anh Linh như ngã quỵ. Sau một vài phút lấy lại bình tĩnh, anh gọi cho người cậu ruột trình báo vụ việc cho công an xã Mỹ An.

Nhận được tin báo từ chính quyền địa phương, ngay lập tức, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã cử ngay tổ công tác đặc biệt, do Đại tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội dẫn đầu có mặt tại Mỹ An tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, truy bắt hung thủ.

Qua công tác truy xét các đối tượng tình nghi, lúc 16 giờ cùng ngày, công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Hơn. Tại cơ quan điều tra, Hơn quanh co chối tội và bảo các vết thương là do vịt cào. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các điều tra viên đã bắt kẻ thủ ác phải cúi đầu nhận tội.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng

Khai nhận với cơ quan điều tra đối tượng Hơn cho biết, lợi dụng lúc vợ chồng anh Linh vắng nhà, gã lẻn vào nhà bằng cửa sau. Phát hiện em Hường đang nằm ngủ, Hơn dùng dây sạc điện thoại tiến đến siết cổ nạn nhân. Mặc dù em Hường chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thoát khỏi tay kẻ thủ ác. Gã đã dùng con dao mang theo cứa cổ làm nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Hơn tiến hành cướp lấy chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Sau đó, gã ung dung trở về nhà tổ chức nhậu nhẹt với mấy người bạn ở Bình Dương. Trong lúc đang chè chén cùng bạn bè lực lượng công an bất ngờ ập vào bắt giữ trước sự ngạc nhiên của Hơn và hàng xóm xung quanh.

Anh Linh cho biết, ban đầu cũng không tỏ ra nghi ngờ Hơn là đối tượng đã hãm hại con mình. “Lúc đó, Hơn vẫn tổ chức nhậu nhẹt với bạn bè một cách bình thường. Tôi nghĩ nếu Hơn là hung thủ thì sẽ không có thái độ bình thản như thế. Cho đến khi công an bắt Hơn tôi mới hiểu rõ sự tình. Tôi thực sự biết ơn lực lượng công an vì đã sớm bắt được kẻ đã hãm hại con gái tôi một cách nhanh chóng”.

Nỗi đau tột cùng

Vụ án mạng xảy ra trên địa bàn làm người dân nơi đây vô cùng hoang mang vì từ trước đến nay nơi đây vốn bình yên. Biết được Hơn (sống cạnh nhà nạn nhân) là hung thủ gây án mọi người càng căm phẫn tột độ. Được biết, Hơn và em Hường chưa từng nói chuyện hay có quan hệ riêng tư nào. Chỉ vì muốn trộm cướp tài sản mà Hơn đã xuống tay giết người một cách hết sức man rợ.

Sáng 22-6, phóng viên tìm đến nhà em Hường, gia đình cùng rất đông hàng xóm đến chia buồn với vợ chồng anh Linh sau cái chết đột ngột của người con gái độc nhất. Vẻ mặt vẫn còn in hằn nỗi đau thương, anh Linh chia sẻ: “Tôi chỉ có mình Hường là đứa con độc nhất. Mặc dù vợ chồng tôi đều làm thuê nhưng vẫn cố hết sức lo cho con gái ăn học. Nay nó ra đi một cách đột ngột thế này làm sao vợ chồng tôi chịu thấu cho được”. Đáp lại sự thương yêu của cha mẹ, Hường ra sức học tập. Em đạt thành tích khá nhiều năm liền, được bàn bè, thầy cô yêu mến. Hiện tại, gia đình anh Linh đã tiến hành chôn cất thi thể cô con gái vào 9 nay sáng nay ngay phía sau nhà để tiện bề chăm sóc.

Anh Linh kể lại lúc chứng kiến con gái duy nhất của mình chết thảm

Riêng về phía đối tượng Hơn, qua tìm hiểu, gia đinh Hơn là người từ nơi khác đến đây lập nghiệp. Buổi đầu gia cảnh của gia đình Hơn hết sức khó khăn, không ruộng đất, tài sản gì quý giá. Sau một thời gian làm thuê kiếm sống, vợ chồng ông Trần Văn Hân (50 tuổi, cha ruột Hơn) dành dụm mua được nền đất để cất tạm căn nhà làm nơi trú ngụ. Vì kinh tế gia đình khó khăn, Hơn và người anh trai của mình không được học hành đến nơi đến chốn. Tuy vậy, gã không chuyên tâm làm ăn mà chỉ suốt ngày lêu lỏng ăn chơi cùng bạn bè, thường xuyên rượu chè và gây rối trật tự. Nhắc đến tên của Hơn, người dân địa phương đều phải lắc đầu ngao ngán. “Giết người xong còn ung dung mở tiệc nhậu thì đủ hiểu con người Hơn máu lạnh như thế nào”, một người dân bức xúc nói.

Mặc dù đi làm xa nhưng Hơn vẫn không bỏ được tính xấu của mình. Trong thời gian làm việc ở Bình Dương, gã mượn xe của người bạn cùng quê, sau đó gã lấy giấy tờ xe đem cầm mà không hỏi ý kiến của người bạn. Cho đến khi cha của người bạn lấy xe đi và hỏi giấy tờ thì người bạn mới tá hoả. Ngay sau đó, người bạn này kêu Hơn chuộc lại giấy tờ gã ậm ừ cho qua chứ không thực hiện. Cuối cùng người bạn phải tự đi chuộc lại số giấy tờ mà Hơn đã cầm cố.

Sau khi vụ việc xảy ra, cho đến nay cha mẹ của Hơn chưa một lần qua nhà nạn nhân nói lời xin lỗi. Tìm qua nhà đối tượng này, cửa nhà đóng ỉm ỉm, người thân của Hơn đã bỏ đi đâu mất từ sau khi Hơn bị bắt giữ. Vì lẽ đó, anh Linh vô cùng bất bình: “Họ không một lời hỏi han hay qua thắp cho con tôi nén nhang. Đáng lẽ ra cha mẹ Hơn phải cư xử cho hợp tình hợp lý mới phải, đằng này thái độ họ như thế tôi không chấp nhận được”. Cuối buổi trò chuyện, anh Linh cho biêt: “Tôi mong sau pháp luật sẽ trừng trị thích đáng đối với Hơn vì những gì mà hắn đã gây ra cho con gái của tôi”.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bước đầu Cơ quan CSĐT nhận định, sau khi giết nạn nhân hung thủ tiến hành hãm hiếp vì chiếc quần bị kéo tụt xuống. Tuy nhiên, đối tượng Hơn đã khai nhận việc kéo quần nạn nhân xuống nhằm tạo hiện trường giả, đánh lạc hướng của các điều tra viên. Nhưng cuối cùng kẻ thủ ác cũng phải tra tay vào còng và cúi đầu nhận tội trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang