Bắt kẻ lừa bán ‘hàng nóng’ trên mạng, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Thứ Năm, 14/10/2021 19:27  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố La Hữu Trí (SN 1982, ngụ tỉnh An Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc mua bán công cụ hỗ trợ trái phép trên mạng.

Bị can La Hữu Trí.

Vào khoảng cuối năm 2018, để có tiền tiêu xài cá nhân, Trí nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người chưa được cấp phép nhưng muốn mua công cụ hỗ trợ (CCHT) để sử dụng.

Từ đó, Trí tự tạo một trang web tên “BẠN TOÀN THẮNG SECURITY”, kèm các số điện thoại di động để người có nhu cầu mua CCHT thì liên hệ.

Khi nói chuyện với khách hàng thì Trí tự xưng là Lê Thanh Hoàng, nhân viên bán hàng của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu Bạn Toàn Thắng BTT Security (địa chỉ: quận Tân Bình, TPHCM).

Để khách hàng yên tâm, Trí tự giới thiệu công ty mình có đầy đủ giấy phép, hàng hóa đảm bảo chất lượng. Đối tượng yêu cầu người mua phải làm theo hướng dẫn là chuyển tiền mua hàng trước vào số tài khoản ngân hàng do Trí cung cấp thì hàng sẽ được giao bằng dịch vụ của các nhà xe. Tuy nhiên thực tế Trí không có hàng để giao.

Người mua tin tưởng, chuyển tiền xong thì Trí chuyển số tiền đó vào tài khoản ngân hàng khác rồi rút tiền tại ATM để tiêu xài. Khách hàng không nhận được hàng thì liên lạc với Trí. Lúc đầu đối tượng vẫn nghe máy và viện lý do để trấn an, sau đó chặn toàn bộ.

Tang vật thu giữ.

Qua tiếp nhận trình báo của các bị hại, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Ninh Kiều tiến hành điều tra, khám phá vụ án.

Theo Công an, với thủ đoạn trên, Trí đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các địa phương như: TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai… với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Mỗi lần lừa đảo chiếm đoạt dao động từ 3-20 triệu đồng.

Riêng trên địa bàn TP.Cần Thơ, Trí đã thực hiện trót lọt 2 vụ, số tiền lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng. Khách hàng là người có nhu cầu mua súng bắn đạn cao su để tự vệ , phòng thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang