Đối tượng sa lưới sau 17 năm vượt biên sang Lào trốn truy nã

Thứ Năm, 02/02/2023 16:05

|

(CAO) Xồng Bá Xử bị Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) ra quyết định truy nã về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” từ năm 2006. Lo sợ bị tù tội, từ đó đến nay đối tượng trốn sang Lào thay tên đổi họ, lấy vợ sinh con, nhưng mới đây Xử đã bị bắt giữ.

Ngày 2/2, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn cho biết đã bắt giữ Xồng Bá Xử (SN 1988, trú bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) trốn lệnh truy nã 17 năm nay. Đối tượng đã vượt biên sang Lào, thay tên đổi họ và sinh sống như người bản địa.

Đối tượng Xồng Bá Xử

Theo thông tin cơ quan Công an cung cấp, ngày 30/8/2006, Xồng Bá Xử đến nhà chị dâu là Vừ Y Kia chơi và ngủ lại. Lúc này có Dềnh Nhia Lồng (SN 1986, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) đi ăn uống về và say rượu nên xin chị Kia ngủ nhờ.

Vào lúc 4h ngày 31/8/2006, anh Lồng xin chị Kia nước uống. Khi chị Kia đưa nước đến và hỏi thăm sức khỏe của anh Lồng. Xồng Bá Xử nghe thấy tiếng người đang nói chuyện liền bật dậy xông đến và cho rằng chị dâu và Lồng có quan hệ tình dục nên đã đấm vào mặt anh Lồng. Chưa hả dạ Xử còn dùng dây trói 2 người lại rồi dùng thanh củi đánh đập dã man. Một số người dân bản nghe tiếng ồn ào liền chạy đến can ngăn và giải thoát cho 2 nạn nhân.

Ngày 5/9/2006, Xồng Bá Xử bị cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn khởi tố về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” nhưng cho tại ngoại. Lo sợ phải đi tù nên Xử đã trốn sang Lào, thay tên đổi họ lấy vợ sinh con cho đến ngày bị bắt giữ.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã dẫn giải đối tượng về tại huyện nhà để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang