Đóng giả nhà sư lừa đảo hơn hai cây vàng

Thứ Năm, 09/07/2015 10:07  | Hương Nhàn

|

(CAO) Lợi dụng lòng thương của người dân và sự mất cảnh giác của gia chủ, đối tượng “khoác áo nâu sòng” thôi miên lừa đảo lấy hơn hai cây vàng.

Sáng nay (9-7), Công an phường Lê Lợi, TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đang điều tra vụ đối tượng giả danh nhà sư vào “thôi miên” lấy của chị Trần Thị Tú (34 tuổi, trú khối 16) 1,5 triệu đồng trong ví và 7 chỉ vàng vào trưa ngày 8-7.

Chị Tú bị kẻ giả sư “thôi miên” lừa lấy 17 chỉ vàng và 1,5 triệu đồng. Ảnh: Đ.LAM

Theo trình báo của chị Tú với công an phường,  thì chồng của chị đi làm ở Hà Nội, ba mẹ con ở nhà với nhau, đến hơn 9 giờ sáng, hai con nhỏ (13 tuổi và 8 tuổi) xin phép chị sang nhà hàng xóm chơi. Lúc này, chị Tú đang đọc báo trong phòng ngủ có nói “các con đi chơi thi kéo cổng đóng lại cho mẹ”. Vừa nói xong thì chị Tú nghe tiếng kéo mở cổng nên chị đi từ phòng ra cổng thấy một vị sư mặc áo nâu, đội mũ vải màu nâu đang đứng ôm chiếc bình màu nâu trước bụng.

Lúc đó, tôi chào và hỏi nhà sư cần tiền hay gạo?. Nhà sư này nói “cần tiền”. Tôi lấy ví ra đưa cho nhà sư 10 ngàn đồng. Nhà sư này cầm tiền rồi lại đưa lại cho tôi. Tôi nghĩ chắc 10 ngàn đồng ít quá. Tôi bị thôi miên lấy hết toàn bộ tiền trong ví đưa cho nhà sư rồi đi vào nhà mở túi và két sắt lấy một cây vàng và 5 nhẫn vàng (mỗi cái mỗi chỉ vàng) cùng dây chuyền vàng 2 chỉ ra đưa cho nhà sư. Khi tôi trở vào nhà rồi không nhớ gì nữa.

Gần 11 giờ trưa, hai con của tôi về nhà thấy mẹ đang nằm xỉu trước cửa phòng nên đã đến lay người và gọi mẹ, tôi mới tỉnh dậy được thì mới sực nhớ đã đưa hết tiền và vàng trong nhà cho gã nhà sư.

“Cách đây khoảng hai tháng có một vị sư đến nhà bảo tôi mua hương để ủng hộ tiền xây Chùa Diệc ở TP.Vinh, tôi có mua 7 búp hương. Tổng tôi bị lừa mấy 17 chỉ vàng và 1,5 triệu đồng. Đó là tài sản vợ chồng tích cóp lâu nay. Chồng tôi nghe tin cũng đang bắt xe từ Hà Nội về nhà với mẹ con tôi”, chị Tú nói trong nước mắt.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Tú chạy ra trước cổng khóc, tri hô, một số người dân chạy xe đi tìm kiếm “nhà sư” nhưng không thấy. Theo nạn nhân, kẻ giả sư trên khoảng 35 tuổi, cao khoảng 1m63, người hơi gầy, da trắng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang